Group News: Tin copy

Thêm sáu bang của Hoa Kỳ xác nhận nhiễm biến thể Omicron của COVID-19 vào thứ Sáu nhưng chủng Delta có thể vẫn là mối đe dọa lớn hơn khi mùa đông bắt đầu, các chuyên gia cho biết.

Covid: WHO nói 'đừng hoảng sợ về biến thể Omicron'

Các quan chức New York xác nhận 5 trường hợp nhiễm biến thể Omicron ở khu vực tàu điện ngầm NYC

Biến thể Omicron gây nguy cơ tái nhiễm cao gấp 3 lần so với những biến chủng khác

New Jersey, Maryland, Missouri, Nebraska, Pennsylvania và Utah từng báo cáo những trường hợp đầu tiên của họ về biến thể Omicron vào thứ Sáu. Missouri đang chờ CDC xác nhận về một trường hợp liên quan đến một cư dân St. Louis, người gần đây đã đi du lịch trong nước Mỹ.

Them 6 bang o Hoa Ky phat hien cac truong hop nhiem bien the Omicron

Các nhà khoa học vẫn đang điều tra tác động của biến thể Omicron rất dễ lây lan, được phát hiện lần đầu tiên ở Nam Phi. Các bằng chứng ban đầu cho thấy nó có thể gây ra bệnh nhẹ hơn so với những biến thể trước đó, bao gồm cả Delta.

Sự bùng nổ của Omicron đã gây xôn xao trên toàn thế giới và khiến các nhà lãnh đạo chính trị áp đặt các hạn chế COVID-19 mới. Rochelle Walensky, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), đã phát biểu trong một cuộc họp ngắn tại Tòa bạch Ốc, và cho biết chủng chiếm ưu thế của Hoa Kỳ vẫn là Delta.

Trường hợp của Utah được phát hiện thông qua việc giải trình tự gen liên tục của các mẫu COVID-19 dương tính tại phòng thí nghiệm của bang, bộ y tế bang cho biết trên Twitter.

Nebraska đã có sáu trường hợp được xác nhận, bộ y tế của bang cho biết. Chỉ có một trong số sáu người đã được chủng ngừa và không ai cần phải nhập viện với COVID-19, bộ cho biết thêm.

Thống đốc Maryland, Larry Hogan, đã công bố ba trường hợp đầu tiên của biến thể Omicron ở tiểu bang của ông, đồng thời nói thêm rằng không ai trong số ba người này phải nhập viện. Và ở Pennsylvania, một người đàn ông Philadelphia ở độ tuổi 30 có kết quả xét nghiệm dương tính với Omicron, các viên chức y tế thành phố cho biết.

Thống đốc bang New Jersey Phil Murphy cho biết trường hợp Omicron đầu tiên của bang đã được tìm thấy ở một phụ nữ đã được tiêm phòng đầy đủ, người gần đây đã đi du lịch đến Georgia.

Tiến sĩ Ashish Jha, hiệu trưởng Trường Y tế Công cộng của Đại học Brown, nói với MSNBC rằng sự gia tăng có thể gây căng thẳng hơn nữa cho các bệnh viện Hoa Kỳ vốn đang phải vật lộn với lượng ca bệnh cao 

“Tôi rất lo lắng về hệ thống chăm sóc sức khỏe của chúng tôi trong vài tuần và vài tháng tới. Tôi không biết nó có thể xử lý được bao nhiêu nữa”, ông nói, đồng thời kêu gọi quân tiếp viện từ Vệ binh Quốc gia và các kế hoạch dự phòng khác để hỗ trợ các bác sĩ và y tá. .

Cựu Ủy viên FDA, Tiến sĩ Scott Gottlieb cho biết các bang có tỷ lệ tiêm chủng cao hơn có thể sẽ được bảo vệ tốt hơn chống lại Omicron, đồng thời cho biết những người chưa được tiêm chủng sống sót sau Delta có thể thấy khả năng miễn dịch của họ không được bảo vệ trước biến thể mới.

Omicron đã được phát hiện ở khoảng 40 quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ, nơi nó cũng được tìm thấy ở California, Colorado, Hawaii, Minnesota và New York.

CDC cho biết họ đang điều tra các trường hợp có thể có của biến thể Omicron ở các bang khác của Hoa Kỳ.

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.