Group News: Tin copy

Lượng người xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài liên tục tăng, trong khi giới hữu trách đang ra sức giám sát, kiểm dịch chặt chẽ.

Xót xa tin nhắn cuối “chồng đi đây” của người Việt trong vụ chìm xuồng ở Pháp

NÓNG: 3 người bay từ Việt Nam sang Hồng Kông mắc biến thể Delta, không phải Omicron

Hai người đàn ông gốc Việt ở Orange County nhận tội lừa đảo $15 triệu

Báo Tuổi Trẻ dẫn số liệu thống kê của cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh, hôm 17 Tháng Mười Hai, cho biết có 442 người xuất nhập cảnh. Trong đó nhập cảnh 264 người, đồng thời xử lý “vi phạm hành chính” 64 người vì “không có đủ giấy tờ, thủ tục nhập cảnh.” Đây là số lượng xuất nhập cảnh “đông kỷ lục trong vòng một tháng qua.”

Tay Ninh siet cua khau sau khi nhieu Viet kieu ve Viet Nam qua nga Cambodia

Số lượng người xuất nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Tây Ninh, tăng cao kỷ lục. (Hình: Châu Tuấn/Tuổi Trẻ)

Đại Úy Võ Văn Thắng, phó trạm trưởng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, cho rằng số lượng người xuất nhập cảnh tăng lên “do có thông tin Cambodia ghi nhận ca đầu tiên mắc biến thể Omicron.”

Theo ông Thắng, hiện tại đơn vị “liên tục tăng cường các biện pháp, giám sát chặt chẽ.” Cụ thể, trước khi hành khách nhập cảnh sẽ phải khai báo y tế, khai báo lịch sử dịch tễ rõ nơi đi và đến, đo thân nhiệt và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Những việc này sẽ được thực hiện ngay ngoài cổng cửa khẩu. Nếu phát hiện trường hợp dương tính sẽ làm các thủ tục đưa đi cách ly ngay lập tức, ngăn chặn dịch xâm nhập vào cửa khẩu.

Sau khi hoàn tất các thủ tục về y tế, các lực lượng hải quan và biên phòng sẽ tiếp tục kiểm tra giấy tờ, thủ tục xuất nhập cảnh. 100% người dân sau khi nhập cảnh sẽ được đưa đi cách ly đến các khu cách ly dịch vụ hoặc các khu cách ly tập trung của tỉnh Tây Ninh đã quy định.

“Từ khi có dịch bệnh xảy ra, Bộ Tư Lệnh Bộ Đội Biên Phòng đã cử các lực lượng tăng cường vào Tây Ninh. Đến hiện tại dù người xuất nhập cảnh đông nhưng các lực lượng chức năng tại cửa khẩu, đặc biệt là lực lượng biên phòng và y tế luôn cố gắng túc trực 100% quân số và làm việc hết khả năng,” ông Thắng cho hay.

Trước đó hôm 8 Tháng Mười Hai, báo VietNamNet cho hay rất nhiều người Việt ở Mỹ và Châu Âu đang về Việt Nam qua ngả Cambodia, thay vì phải trả tiền cho những chuyến bay giải cứu “giá cắt cổ” và “không có tình đồng loại.”

Bài báo dẫn trường hợp một phụ nữ sau thời gian bị kẹt lại Mỹ, mua vé hãng hàng không Korean Air bay từ Los Angeles, California, về Phnom Penh, Cambodia, với giá $1,140.

Sau khi nghỉ một đêm tại Phnom Penh, người này thuê taxi đến cửa khẩu quốc tế Bavet với giá $90, tiếp tục làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài ở tỉnh Tây Ninh.

Người phụ nữ sau đó chỉ phải cách ly trong khách sạn tại Tây Ninh bảy ngày và có giấy âm tính là đủ điều kiện nhập cảnh.

Tay Ninh siet cua khau sau khi nhieu Viet kieu ve Viet Nam qua nga Cambodia

Hành lý, đồ đạc của người dân được kiểm tra qua máy quét. (Hình: Châu Tuấn/Tuổi Trẻ)

“Tính ra, tổng chi phí về nước hết khoảng $1,800 đến $1,900. Theo tôi, không việc gì phải trả tiền cho những chuyến bay charter giá cắt cổ như ăn cướp, những chuyến bay không có tình đồng loại, với giá trên trời từ $4,000 đến $5,000. Mà lỡ không may tới ngày test COVID-19, có trục trặc gì là sẽ mất luôn tiền không được trả lại một đồng nào. Việt Nam là quốc gia duy nhất gần như đóng cửa bầu trời với chính công dân của mình trong đại dịch,” theo VietNamNet.

Bài báo cũng cho biết thêm, giá vé các “chuyến bay giải cứu” từ Mỹ về Việt Nam của hãng hàng không Vietnam Airlines, được độc quyền làm việc này, trong giai đoạn Tháng Ba, Tháng Tư, 2020, chỉ khoảng $1,200 “nay đã tăng lên ba đến sáu lần.” 

Theo Tr.N/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.