Group News: Tin copy

Giá nhà ở Mỹ lại tăng mạnh trong Tháng Mười qua giữa lúc thị trường nhà vẫn tiếp tục “nóng” trong dịch COVID-19, theo CNBC.

Đan Trường mua nhà mới ở Mỹ sau ly hôn Thủy Tiên

Ít người mua nhà hơn ở Orange County trong Tháng Mười Một, 2021

Mua nhà ở thành phố nào cần có khoản trả trước nhiều nhất

Chỉ số giá nhà S&P CoreLogic Case-Shiller ở 20 thành phố công bố hôm Thứ Ba, 28 Tháng Mười Hai, tăng 18.4% hồi Tháng Mười năm nay so với Tháng Mười năm ngoái. Chỉ số này giảm nhẹ so với hồi Tháng Chín (19.1%), nhưng vẫn đúng với nhà kinh tế dự trù suốt thời gian qua.

Gia nha o My tang 18.4% trong Thang Muoi

Hiện chưa rõ nhu cầu bỏ nhà nhỏ mua nhà lớn hơn trong dịch COVID-19 sẽ kéo dài hay không. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Toàn bộ 20 thành phố đều có giá nhà tăng trên 10%. Thị trường “nóng” nhất là Phoenix, Arizona (tăng 32.3%), Tampa, Florida (28.1%) và Miami, Florida (25.7%). Minneapolis, Minnesota và Chicago, Illinois tăng thấp nhất, mỗi nơi 11.5%.

Thị trường nhà ở Mỹ tăng mạnh thời gian qua nhờ lãi suất cho vay thấp, số nhà bán không nhiều, và nhu cầu mua nhà tăng trong dịch COVID-19. Nhiều người Mỹ vì quá chán ở nhà chật chội trong đại dịch nên đang bỏ nhà nhỏ để mua nhà lớn hơn.

Hiện chưa rõ sự thay đổi này sẽ kéo dài hay chỉ tạm thời, theo ông Craig Lazzara, tổng giám đốc S&P Dow Jones Indices.

“Trước đây, chúng tôi cho rằng giá nhà ở Mỹ tăng một phần là do gia đình muốn thay đổi chỗ ở trong dịch COVID-19,” ông Lazzara nói. “Cần có thêm dữ liệu mới biết được nhu cầu gia tăng này sẽ kéo dài chỉ vài năm nữa hay lâu hơn.”

Tuần trước, lãi suất cho vay mua nhà xuống còn 3.05% theo chương trình cho vay lãi suất cố định trong 30 năm, và xuống còn 2.66% theo chương trình cho vay lãi suất cố định trong 15 năm.

Mức lãi suất thấp kéo dài này là dấu hiệu thị trường cho vay mua nhà dường như lo ngại biến thể Omicron làm suy yếu kinh tế nhiều hơn là lo ngại lạm phát hiện đang ở mức cao nhất trong gần 40 năm. 

Theo Th.Long/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.