Group News: Tin copy

Trưa 6/1, Khinh hạm Bayern của Cộng hòa liên bang Đức đã cập cảng Nhà Rồng (TPHCM), bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 4 ngày.

Vụ bé 8 tuổi: Công chúng không còn im lặng nữa!

Người dân Sài Gòn ‘lại vui sống’ sau thời phong tỏa

Một năm tấn công 6/1: Joe Biden công kích Donald Trump

Cận cảnh khinh hạm Bayern của Đức cập bến Nhà Rồng thăm chính thức Việt Nam - 1

Khinh hạm Bayern đang trong hải trình 7 tháng đến Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Chiến hạm này khởi hành vào tháng 8/2021, đã đi qua vùng Sừng châu Phi (một bán đảo thuộc Đông Phi lấn ra biển Ả Rập), Pakistan, Úc, đảo Guam (Mỹ), Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore. 

Đây là tàu chiến Đức đầu tiên tiến vào Biển Đông từ năm 2002. Việt Nam là điểm dừng thứ hai của tàu tại khu vực Đông Nam Á, sau Singapore.

(Khinh hạm là một loại tàu chiến thường hoạt động riêng lẻ và được sử dụng làm tàu hộ tống để bảo vệ các tuyến đường trên biển hoặc chỉ là thành phần phụ trợ cho các hạm đội tấn công).

Cận cảnh khinh hạm Bayern của Đức cập bến Nhà Rồng thăm chính thức Việt Nam - 2

Trưa nay, khinh hạm Bayern do Thuyền trưởng - Trung tá Tilo Kalski làm chỉ huy cùng hơn 200 sĩ quan, thủy thủ đoàn đã cập cảng Nhà Rồng (TPHCM), bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 4 ngày.

Cận cảnh khinh hạm Bayern của Đức cập bến Nhà Rồng thăm chính thức Việt Nam - 3

Khinh hạm Bayern thuộc lớp tàu Brandenburg, tàu Bayern có lượng giãn nước 4.700 tấn, dài 138,9 m. Tàu có tốc độ tối đa 29 hải lý/giờ khi dùng turbine khí và 18 hải lý/h khi dùng động cơ diesel. Tầm hoạt động của tàu có thể lên đến 4.000 hải lý, với sức chứa hơn 200 sỹ quan và thủy thủ.

Cận cảnh khinh hạm Bayern của Đức cập bến Nhà Rồng thăm chính thức Việt Nam - 4

Tàu Bayern được trang bị hệ thống hai cặp ống phóng tên lửa diệt hạm MM38 Exocet. Hệ thống này bao gồm radar và có tầm bắn 42 km. Về hệ thống phòng không, tàu được trang bị hệ thống phóng thẳng đứng Mark 41 mod 3 của Lockheed Martin, có khả năng phóng 16 tên lửa tầm trung đối không Sea Sparrow của NATO với tầm bắn 14,5 km.

Cận cảnh khinh hạm Bayern của Đức cập bến Nhà Rồng thăm chính thức Việt Nam - 5

Bênh cạnh, tàu còn có hai hệ thống phòng không tầm ngắn RAM với tầm bắn 9,5 km, sử dụng công nghệ dẫn đường hồng ngoại. Tàu Bayern có một khẩu pháo chính Oto Melara nòng 76 mm. Khẩu pháo này có thể bắn 85 phát mỗi phút, tầm bắn chống hạm và chống đất là 16 km, tầm bắn phòng không là 12 km. Tàu có thêm hai khẩu pháo phụ Mauser BK-27 nòng 27 mm. Về hệ thống chống ngầm, tàu có 4 ống phóng ngư lôi 324 mm, sử dụng ngư lôi Mark 46. Tàu Bayern sử dụng hệ thống tác chiến điện tử EADS FL 1800S. Tàu cũng có hai hệ thống phòng rocket mồi bẫy hồng ngoại SCLAR để chống tên lửa chống hạm và hệ thống phòng thủ MASS. 

Cận cảnh khinh hạm Bayern của Đức cập bến Nhà Rồng thăm chính thức Việt Nam - 6

Ngoài ra, tàu còn có các hệ thống radar và hai hệ thống sonar chống ngầm. Bên cạnh đó, tàu Bayern được trang bị hai trực thăng Sea Lynx do Anh sản xuất. Loại trực thăng này được trang bị súng máy và tên lửa chống ngầm hoặc chống hạm.

Tàu chiến Bayern từng được triển khai đến biển Adriatic năm 1999 trong chiến dịch ném bom Nam Tư của NATO. Tàu cũng tham gia chiến dịch tuần tra chống khủng bố của NATO ở Địa Trung Hải. Từ năm 2007-2008, tàu làm nhiệm vụ ở Lebanon và tham gia cứu hộ 14 thủy thủ trên tàu container Gevo Victory tháng 1/2008. Năm 2011 và 2015, tàu Bayern hai lần tham gia chiến dịch chống cướp biển tại vùng Sừng châu Phi. Năm 2018, con tàu này đến biển Aegean để gia nhập đội tàu chiến của NATO. Năm 2021, tàu Bayern trở thành tàu chiến Đức đầu tiên tới Biển Đông sau 20 năm. 

Cận cảnh khinh hạm Bayern của Đức cập bến Nhà Rồng thăm chính thức Việt Nam - 7

Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam, Guido Hildne cho biết: "Chuyến thăm của khinh hạm Bayern thể hiện tình hữu nghị giữa Việt Nam và Đức, đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa ngày càng gia tăng của khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương đối với các mối quan hệ quốc tế".

Cận cảnh khinh hạm Bayern của Đức cập bến Nhà Rồng thăm chính thức Việt Nam - 8

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên một số đại diện thủy thủ đoàn di chuyển lên cầu cảng để gặp gỡ Đại sứ quán Đức, lãnh đạo TPHCM. Số thủy thủ còn lại vẫn ở trên khinh hạm.

Cận cảnh khinh hạm Bayern của Đức cập bến Nhà Rồng thăm chính thức Việt Nam - 9

Các thủy thủ phấn khởi  khi khinh hạm cập cảng Nhà Rồng sau khoảng thời gian dài lênh đênh trên biển.

Cận cảnh khinh hạm Bayern của Đức cập bến Nhà Rồng thăm chính thức Việt Nam - 10

Một số người dân hiếu  kỳ ra bờ sông Sài Gòn (phía TP Thủ Đức) theo dõi khinh hạm Bayern.

Theo DTO

 


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.