Group News: Tin copy

Người phụ nữ ở vùng tây nam Trung Quốc đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội khi vô tình nhặt được tấm séc có giá trị lớn.

Singapore cấm người chưa tiêm ngừa COVID-19 đến công sở, kể cả xét nghiệm âm tính

Vắc xin Covid-19 mới dễ sản xuất hơn và miễn phí công thức

Nhân viên giữ trẻ ở California bị bắt sau khi em bé nhập viện vì bị nứt hộp sọ

TQ: Nhặt được tờ séc hơn 530 tỷ đồng, được cảnh sát đưa tới ngân hàng thì chưng hửng - 1

Nhân viên ngân hàng xác nhận tờ séc trị giá 150 triệu nhân dân tệ là thật. Ảnh: Global Times

Thời báo Hoàn cầu dẫn truyền thông địa phương cho biết, hôm 14/1, cảnh sát quận Miyi, tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, nhận cuộc gọi trình báo từ một người phụ nữ lớn tuổi. Theo lời người phụ nữ, bà nhặt được một tờ séc và bị choáng váng vì con số ký trên tờ séc quá lớn.

"Tôi tìm thấy một tờ séc, có đóng dấu, trị giá 150 triệu nhân dân tệ (hơn 530 tỷ đồng)", người phụ nữ nói với giọng phấn khích qua điện thoại. 

Sau khi tiếp nhận trình báo, cảnh sát địa phương khẩn trương tới chỗ  người phụ nữ và đưa bà tới ngân hàng để kiểm tra thông tin.

"Tờ séc này đã hết hạn sử dụng. Nó chỉ có giá trị trong 10 ngày", một nhân viên ngân hàng nói với cảnh sát.

 Sau khi kiểm tra kỹ lại một lần nữa, nhân viên ngân hàng xác nhận tờ séc là thật. "Có thể người chủ tờ séc đã ném nó đi khi hết hạn sử dụng", nhân viên ngân hàng nói. 

Theo thông tin ghi trên tấm séc, nó thuộc về một công ty. Cuối cùng, nhân viên ngân hàng đã tiêu hủy tấm séc để tránh các rắc rối không đáng có. 

Tính tới đêm 14/1, video về chủ đề tấm séc 150 triệu nhân dân tệ trở thành chủ đề thịnh hành nhất trên mạng xã hội Sina Weibo của Trung Quốc với 100 triệu lượt xem. 

Nhiều dân mạng bày tỏ sự thích thú vì đây là lần đầu tiên họ thấy một tấm séc có giá trị lớn. Dù tấm séc không còn giá trị sử dụng nhưng việc nhặt được nó chắc chắn là kỷ niệm khó quên với người phụ nữ, theo một cư dân mạng. 

Một số dân mạng lại cho rằng, con số viết trên tấm séc có vẻ chưa đúng. Đồng nghĩa, nếu tấm séc vẫn còn hạn sử dụng, người nhặt được cũng khó rút tiền từ ngân hàng. 

Đa số người dùng mạng xã hội ca ngợi việc báo cảnh sát khi nhặt được của rơi của người phụ nữ lớn tuổi. 

Theo DanViet


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.