Group News: Tin copy

Tổng thống Guinea-Bissau thông báo đánh bại âm mưu đảo chính và sát hại các thành viên chính phủ, cho biết nhiều sĩ quan an ninh đã thiệt mạng.

Tổng thống Guinea-Bissau Umaro Sissoco Embalo hôm nay thông báo những kẻ tấn công đã tìm cách xâm nhập khu nhà chính phủ, nơi ông chủ trì cuộc họp với các thành viên nội các. Cuộc tấn công bị đẩy lùi, nhưng nhiều sĩ quan an ninh đã thiệt mạng trong nỗ lực bảo vệ khu nhà.

Tổng thống Embalo xuất hiện trước truyền thông rạng sáng nay. Ảnh: Reuters.
 

"Đó không chỉ là cuộc đảo chính. Đây là âm mưu sát hại tổng thống, thủ tướng và toàn bộ nội các chính phủ. Cuộc tấn công được chuẩn bị và tổ chức kỹ lưỡng, có thể liên quan đến những kẻ dính dáng vào buôn ma túy", Tổng thống Embalo nói trong video đăng trên mạng xã hội.

Các nhân chứng cho biết cuộc đấu súng dữ dội đã nổ ra gần tòa nhà chính phủ đêm 1/2. Tình hình không được làm rõ suốt nhiều giờ, trong khi Liên minh châu Phi và Cộng đồng Kinh tế Tây Phi (ECOWAS) ra thông cáo lên án "âm mưu đảo chính".

Sự việc xảy ra chỉ hơn một tuần sau khi quân đội Burkina Faso, đất nước ở cùng khu vực Tây Phi, đảo chính và lật đổ tổng thống.

Guinea-Bissau được Liên Hợp Quốc đánh giá là một trong những điểm trung chuyển quan trọng của ma túy từ Mỹ Latinh đến châu Âu. Giới chức Mỹ và châu Âu từ lâu đã nghi ngờ một số quan chức quân đội nước này có liên quan tới hoạt động buôn ma túy.

Vị trí Guinea-Bissau. Đồ họa: AFP.

Vị trí Guinea-Bissau. Đồ họa: AFP.

Tổng thống Embalo được quân đội hậu thuẫn mạnh mẽ trong khủng hoảng chính trị trước đây và nhấn mạnh lực lượng vũ trang Guinea-Bissau không liên quan đến cuộc tấn công. "Tôi có thể bảo đảm rằng không có doanh trại nào tham gia âm mưu đảo chính. Đó là sự việc đơn lẻ và liên quan tới những kẻ mà chúng tôi đang đối phó", ông nói và thêm rằng nhiều nghi phạm đã bị bắt.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.