Group News: Tin copy
Chính phủ Anh cho biết, Thủ tướng Boris Johnson và Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak sẽ bị cảnh sát phạt vì vi phạm lệnh phong tỏa phòng chống Covid-19.

Phát ngôn viên số 10 Phố Downing ngày 12/4 cho hay: "Thủ tướng và Bộ trưởng tài chính hôm nay đã nhận được thông báo rằng, Cảnh sát thủ đô sẽ ban hành lệnh phạt dành cho họ. Chúng tôi không có thêm thông tin chi tiết, nhưng chúng tôi sẽ cập nhật lần nữa cho mọi người biết khi có".

Thủ tướng Boris Johnson (phải) và Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak. Ảnh: Reuters

Theo báo Guardian, quyết định xử phạt nói trên có liên quan đến các bữa tiệc được tổ chức ở Phố Downing trong thời gian Anh áp phong tỏa phòng chống đại dịch và nhiều khả năng bao gồm cả một cuộc tụ họp trong phòng nội các nhân dịp sinh nhật của Thủ tướng Johnson vào tháng 6/2020, có sự hiện diện của ông Sunak.

Trong một thông báo trước đó cùng ngày 12/4, cảnh sát Anh nói sẽ ban hành 50 thông báo xử phạt hành chính đối với những người đã tham gia các cuộc tụ họp trong văn phòng và nơi ở của thủ tướng, vi phạm lệnh phong tỏa.

Keir Starmer, lãnh đạo Công đảng đã yêu cầu cả ông Johnson và ông Sunak từ chức vì vấn đề này. Chính trị gia đối lập cũng đặt câu hỏi về sự trung thực và tính liêm chính của người đứng đầu chính phủ.

Giới quan sát nhận định, việc bị phạt cũng có thể làm dấy lên các đồn đoán về vai trò lãnh đạo của ông Johnson khi ông từng phải đối mặt với sự phản đối từ chính đảng của mình vào thời điểm bê bối vỡ lở hồi đầu năm nay. Một số nghị sĩ đảng Bảo thủ từng tuyên bố, ranh giới sẽ bị vượt qua khi cho phép thủ tướng tiếp tục tại vị nếu ông bị phát hiện phạm luật.


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.