Group News: Tin copy

Nỗ lực bán Chelsea của Roman Abramovich đã bị dừng lại sau khi nhà tài phiệt này bị chính phủ Vương quốc Anh trừng phạt, như một phần trong các biện pháp đáp trả cuộc xâm lược của Nga ở Ukraine.

Roman Abramovich sở hữu CLB Chelsea của Anh từ năm 2003

Roman Abramovich sở hữu CLB Chelsea của Anh từ năm 2003

Ông chủ người Nga đã rao câu lạc bộ sau mối đe dọa từ các lệnh trừng phạt được đưa ra tại Quốc hội Anh.

Việc đóng băng tài sản của Abramovich, trong đó có Chelsea, đồng nghĩa với việc câu lạc bộ không thể bán vé cho các trận đấu nữa.

Động thái này nhằm ngăn chặn việc Abramovich kiếm tiền từ Chelsea.

Chính phủ đã ban hành một giấy phép đặc biệt cho phép thực hiện các lịch thi đấu, trả lương nhân viên và cho phép những người đã mua vé được tham dự các trận đấu.

 
 

Chelsea cho biết họ "định tham dự các cuộc thảo luận" với chính phủ và sẽ tìm cách sửa đổi giấy phép đặc biệt này để "cho phép câu lạc bộ hoạt động bình thường nhất có thể".

Chelsea sẽ không thể mua hoặc bán cầu thủ, hoặc đưa ra hợp đồng mới, trong thời gian các lệnh trừng phạt được áp dụng đối với Abramovich. Các cầu thủ thuộc sở hữu của Chelsea đang được cho mượn ở các câu lạc bộ khác sẽ có thể tiếp tục chơi cho các câu lạc bộ đó.

Cửa hàng bán đồ của câu lạc bộ Chelsea ở London cũng đã đóng cửa.

Chính phủ sẵn sàng xem xét việc bổ sung thêm giấy phép đặc biệt cho phép bán câu lạc bộ.

Với một điều kiện là Abramovich - một trong những người giàu nhất nước Nga, người được cho là thân cận với Tổng thống Nga Vladimir Putin - không được nhận tiền.

Trước đây, ông ấy nói rằng tiền thu được từ bất kỳ vụ mua bán nào sẽ được quyên góp cho các nạn nhân của chiến tranh.

Hiện có hơn 10 bên vẫn quan tâm đến việc mua Chelsea, bất chấp việc Abramovich bị trừng phạt.

Có thể hiểu rằng mặc dù tin tức này đã khiến nhiều nhà đầu tư ngạc nhiên và bối rối về những gì xảy ra tiếp theo, nhưng vẫn có rất nhiều người muốn mua câu lạc bộ.

Bộ trưởng Văn hóa Anh Nadine Dorries cho biết chính phủ "cam kết bảo vệ" câu lạc bộ.

"Các câu lạc bộ bóng đá là tài sản văn hóa và là nền tảng của cộng đồng của chúng tôi," bà đã tweet như vậy.

"Tôi biết điều này mang lại một số không chắc chắn, nhưng chính phủ sẽ làm việc với liên đoàn và các câu lạc bộ để bóng đá tiếp tục được chơi trong khi đảm bảo rằng các biện pháp trừng phạt nhằm vào những mục tiêu đã định."

Dorries sau đó nói với BBC Sport: "Abramovich có liên hệ với Putin, kẻ đang thực hiện một cuộc tấn công man rợ và ác độc nhằm vào người dân Ukraine.

"Chúng tôi trong Bộ Văn hóa ủng hộ người dân Ukraine và tôi e rằng các lệnh trừng phạt sẽ dẫn đến hậu quả. Hành động của Abramovich cũng gây ra hậu quả."

Trong khi đó, nhà tài trợ áo đấu của Chelsea, công ty viễn thông Three, đang xem xét lại thỏa thuận của họ.

Đội bóng đá nữ Chelsea vô địch FA Cup 2021

Đội bóng đá nữ Chelsea vô địch FA Cup 2021

Giấy phép đặc biệt có ý nghĩa gì đối với Chelsea?

  • Chelsea có thể trả lương cho tất cả nhân viên, bao gồm cả cầu thủ và ban huấn luyện
  • Họ có thể trả chi phí "hợp lý" cho việc di chuyển đến và đi từ các địa điểm cố định nhưng không vượt quá 20.000 bảng mỗi trận cho mỗi đội
  • Họ có thể trả chi phí "hợp lý" để tổ chức các trận đấu trên sân nhà, không vượt quá 500.000 bảng cho mỗi trận đấu cho mỗi đội
  • Người hâm mộ đã mua vé theo mùa hoặc vé từng trận đấu trước ngày 10 tháng 3 năm 2022 có thể tham dự các trận đấu
  • Các đài truyền hình giữ bản quyền có thể phát sóng bất kỳ trận đấu nào liên quan đến câu lạc bộ

Các biện pháp trừng phạt đã được áp dụng vào một ngày mà cả đội nam và nữ của Chelsea đều thi đấu, khi Chelsea hành quân đến Norwich ở giải Premier League, trong khi họ gặp West Ham ở WSL.

Premier League xác nhận trận đấu của Chelsea tại Carrow Road "sẽ diễn ra" và nói thêm rằng họ sẽ "làm việc với câu lạc bộ và chính phủ để đảm bảo mùa giải sẽ diễn ra theo kế hoạch và phù hợp với ý định của chính phủ".

Chelsea Supporters 'Trust đã kêu gọi chính phủ "giảm thiểu sự không chắc chắn" và cho người hâm mộ tham gia "vào bất kỳ cuộc đối thoại nào liên quan đến các tác động đang diễn ra".

Sân vận động Stamford Bridge của Chelsea

Sân vận động Stamford Bridge của Chelsea

Tổng cộng, Abramovich đã cho câu lạc bộ mượn hơn 1,5 tỷ bảng, giúp mang lại thành công rực rỡ.

Dưới quyền sở hữu của Abramovich, câu lạc bộ đã giành được mọi danh hiệu lớn có thể - bao gồm hai lần vô địch Champions League, năm lần vô địch cả Premier League và FA Cup, Europa League hai lần và League Cup ba lần.

Vào tháng Hai, họ đã giành chức vô địch Club World Cup lần đầu tiên.

Với bóng đá nữ, họ cũng đã giành được danh hiệu Women's Super League bốn lần, Cúp FA nữ ba lần và hai lần đoạt cúp Women's League Cup trong tám năm qua.

Theo BBC 

Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.