Group News: Tin copy

Sau khi bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt, không chỉ con trai út Huỳnh Hằng Hữu mà cả ông Dũng Lò Vôi cũng bị kẻ xấu "lợi dụng" với mục đích gây bức xúc dư luận.

Bà Hằng vừa bị bắt, ông Huỳnh Uy Dũng bị lợi dụng trắng trợn, mục đích đằng sau gây bức xúc

Thời gian qua, dư luận không khỏi xôn xao khi bà Nguyễn Phương Hằng hôm 24/3 bị bắt tạm giam vì hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ Luật Hình Sự. Sự việc thu hút sự quan tâm của dư luận, dẫn đến nhiều cá nhân không liên quan bị kẻ xấu lợi đem ra để câu "view bẩn".

Thời điểm bà Nguyễn Phương Hằng mới bị bắt, nhiều Youtuber lợi dụng sức nóng của vụ án bất chấp sử dụng trái phép hình ảnh con trai bà Phương Hằng bằng cách đăng tải các clip cũ rồi ghép với các tiêu đề gây sốc như "Trời mưa không có mẹ bên cạnh cô chú ơi", "Nhớ mẹ quá cô chú ơi", "Con trai cô Phương Hằng nói gì khi không có mẹ"... dù nội dung thực chất chẳng có gì liên quan. 

dung-lo-voi-2

Sau con trai út, ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng Lò Vôi) là đối tượng tiếp theo bị nhiều kẻ xấu "nhòm ngó", lợi dụng tên tuổi. Mới đây, dân tình lan truyền bức tâm thư được chia sẻ trên trang fanpage Huỳnh Uy Dũng có hơn 675.000 lượt theo dõi với nội dung kêu oan cho bà Nguyễn Phương Hằng.

dung-lo-voi-3

Tuy nhiên, đây thực chất chỉ là một trang Facebook giả mạo. Dù thu hút gần 700.000 lượt theo dõi nhưng trang này chỉ có hơn 75.000 lượt thích, chuyên đăng những thông tin không chính thống về bà Nguyễn Phương Hằng nói riêng cùng những nhân vật, sự kiện nóng trong xã hội nói chung. Việc dùng tên tuổi của ông Dũng Lò Vôi để lan truyền những nội dung mang tính chất kích động như bức tâm thư trên giữa thời điểm nhạy cảm như hiện tại đều không có lợi cho bà Hằng, thậm chí còn gây ra nhiều tranh cãi trái chiều gây bức xúc dư luận. 

Bản thân ông Huỳnh Uy Dũng trước kia cũng từng nhiều lần nhấn mạnh trên livestream việc bị mạo danh tên tuổi với mục đích xấu. Tuy nhiên, sự thiếu chặt chẽ của các nền tảng mạng xã hội đã tạo điều kiện cho kẻ xấu ngang nhiên "lợi dụng" tên tuổi của người khác. Do đó, khán giả cần có sự nhanh nhạy và hiểu biết để phân biệt được các nguồn tin thật - giả trên MXH, tránh tiếp tay cho kẻ xấu lan truyền thông tin sai trái.

Tổng hợp


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.