Group News: Tin copy

Hiện nay, trên toàn nước Mỹ, có rất nhiều những tìm kiếm trên Google cho thấy những thắc mắc và nỗi sợ hãi của phụ nữ Mỹ trong một nước Mỹ hậu án lệ Roe kiện Wade.

Những người biểu tình ủng hộ sự lựa chọn phá thai bị tấn công và đe dọa

Khi Tòa án tối cao đảo ngược vụ án Roe v. Wade vào thứ Sáu tuần trước, nhiều người Mỹ đã rất buồn và bối rối, thất vọng, chán chường và phẫn nộ – và họ đã tìm đến internet để tìm những câu trả lời.

Việc phá thai đã chính thức trở thành bất hợp pháp ở tám tiểu bang, và nó có thể sẽ sớm trở nên hiệu lực ở gần một nửa số tiểu bang tại Hoa Kỳ. Đó là một hành động đi ngược lại những gì mà đại đa số người Mỹ mong muốn với 85% cho rằng phá thai nên hợp pháp trong một số hoặc tất cả các trường hợp – và phán quyết quái đản này sẽ gây ra những hậu quả sâu rộng đối với mọi thứ, từ tình trạng sức khỏe và kinh tế của phụ nữ- và những đứa con của họ.

Ảnh: Dân Trí

Để hiểu được suy nghĩ của người Mỹ sau phán quyết quái đản lịch sử này, Google đã cho chúng ta thấy những câu hỏi phổ biến nhất mà mọi người ở khắp nơi trên đất Mỹ đã tìm kiếm trong những ngày qua. Những gì người Mỹ hỏi làm sáng tỏ mối lo lắng cho hiện tại và tương lai của họ.

Ở các tiểu bang nơi phá thai trở thành bất hợp pháp, các câu hỏi thường liên quan đến việc chính xác thủ tục này là hợp pháp hay bất hợp pháp và nếu muốn, thì có thể phá thai ở đâu. Thí dụ người sống ở tiểu bang Louisiana, câu hỏi tìm kiếm thịnh hành số 1 là về việc liệu họ có thể phá thai hợp pháp ở Florida hay không. Ở Arkansas, người ta hỏi về Texas. Ở Kentucky, Missouri và South Dakota, một số câu hỏi hàng đầu mà mọi người trên Google tìm kiếm có liên quan đến thuốc phá thai, có thể mua ở đâu, cách thuốc phá thai hoạt động và hiệu quả của chúng trong bao lâu. Việc vượt qua ranh giới tiểu bang đang sống để phá thai ở những tiểu bang khác hoặc nhờ các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe gửi thuốc qua đường bưu điện cho những người ở các tiểu bang nơi phá thai là bất hợp pháp là những câu hỏi pháp lý hóc búa và chưa được giải đáp.

Nhiều người sống ở các tiểu bang nơi phá thai là bất hợp pháp đã cảm thấy bối rối về ý nghĩa của lệnh cấm phá thai khi phá thai là cần thiết về mặt y tế. Họ hỏi có cấm phá thai ngoài tử cung hay không, đây là một biến chứng đe dọa tính mạng khi trứng đã thụ tinh làm tổ bên ngoài tử cung, dù hầu hết các tiểu bang cấm phá thai đều có ngoại lệ khi tính mạng của người mẹ gặp rủi ro, nhưng quyết định này vẫn có thể khiến các bác sĩ trở nên chần chừ, thiếu quyết đoán chính xác và có thể dẫn đến nguy hiểm cho bệnh nhân.

Họ cũng băn khoăn không biết cách giải quyết nếu bị sảy thai thì thai nhi cần lấy ra ở đâu, trường hợp này có bị xem là phá thai hay không, câu hỏi này rất khó có được câu trả lời và khiến cho các bác sĩ trở nên do dự đưa ra quyết định.

Người dân ở Arkansas và Louisiana đã hỏi liệu Kinh thánh có nói về phá thai hay không? Những người ở Utah và Alabama muốn biết tại sao phá thai là bất hợp pháp.

Ở cấp độ quốc gia, các câu hỏi tìm kiếm thịnh hành trên Google về phá thai trong gần một tuần qua có phần rộng hơn với những câu hỏi: Có bao nhiêu ca phá thai được thực hiện vào năm 2021? Phá thai nghĩa là gì? Bao nhiêu phần trăm phá thai là cần thiết về mặt y tế?

Điều quan trọng hiện nay là, người dân trên khắp đất nước này đang muốn được biết rõ hơn về mối quan tâm của họ về quyết định của Tòa án Tối cao không chỉ đơn thuần là cấm phá thai.

Theo CLTD


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.