Group News: Tin copy

 “Kể từ bây giờ, cơ quan đại diện Đức không thể cấp thị thực (visa) vào sổ thông hành (passport) Việt Nam theo mẫu mới màu xanh tím than (có số serial bắt đầu bằng chữ ‘P’), theo thông báo trên Facebook Đại Sứ Quán Đức tại Hà Nội hôm 27 Tháng Bảy.

Hộ chiếu Nhật, Hàn,Singapore ‘mạnh’ nhất năm 2022

Trang này cho biết thêm: “Nếu có quyển hộ chiếu như vậy, thì quý vị không thể nộp hồ sơ xin thị thực. Việc này căn cứ vào quyết định của nhà chức trách nội địa Đức. Đối với những người đã nộp hồ sơ xin thị thực, Đại Sứ Quán Đức sẽ gửi thông báo riêng. Chúng tôi xin lỗi quý vị về sự bất tiện này!”

Mẫu mới sổ thông hành (passport) Việt Nam có bìa màu xanh tím than thay cho màu xanh lục, các trang trong in hình nền danh lam thắng cảnh trong nước. (Hình: Zing)

Tuy vậy, Sứ Quán Đức không giải thích lý do vì sao nước này không chấp nhận mẫu sổ thông hành mới của Việt Nam.

Bên dưới bài đăng của Sứ Quán Đức, một số Facebooker nêu suy đoán nguyên do là mẫu sổ thông hành mới của Việt Nam không ghi nơi sinh của người được cấp.

Theo suy đoán của dân mạng, sứ quán một số nước như Đức, Nam Hàn, Đài Loan có “thông lệ” bất thành văn là không cấp thị thực cho một số người Việt Nam sinh ở các tỉnh phía Bắc bị đưa vào “danh sách đen,” do tình trạng người “xuất cảng lao động” bỏ trốn hoặc nhập cảnh lậu thường đến từ các địa phương này.

Cũng trong hôm 27 Tháng Bảy, VNExpress cho biết: “Giới chức Đức cảnh báo người đã được cấp thị thực trong sổ thông hành mẫu mới không đến nước này vì ‘nguy cơ bị từ chối cho nhập cảnh tại biên giới.’ Theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng nội địa Đức, quy định trên sẽ được áp dụng cho đến khi có thông báo khác.”

Hàng vạn người dân khốn khổ vì Bộ Công An VN tạm ngưng một tháng cấp sổ thông hành trước khi bắt buộc người dân phải làm sổ thông hành theo mẫu mới. (Hình: Zing)

Mẫu sổ thông hành mới được Bộ Công An VN cấp từ hôm 1 Tháng Bảy, trên mỗi trang là hình ảnh phong cảnh, hình tượng về chủ quyền quốc gia, di sản văn hóa nổi tiếng như vịnh Hạ Long, kinh đô Huế, đền Hùng, phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn… Trang bìa sổ thông hành mới từ xanh lục được đổi thành xanh tím than.

Theo các báo, sổ thông hành mới “góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới và thể hiện truyền thống lịch sử, văn hóa của đất nước.” 

Theo N.H.K/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.