Group News: Tin copy

Danh sách điểm đến của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi trong chuyến công du vào tuần tới là Singapore, Malaysia, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Biden tin tưởng kinh tế Mỹ không rơi vào suy thoái

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. (Nguồn: AFP)
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi bắt đầu công du châu Á từ ngày 1/8 (Nguồn: AFP)

Văn phòng Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi ngày 31/7 ra thông cáo báo chí cho hay, bà Pelosi sẽ dẫn đầu một phái đoàn nghị sĩ đến khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, với các điểm dừng tại Singapore, Malaysia, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Mục đích của chuyến công du là "tái khẳng định cam kết mạnh mẽ và không thể lay chuyển của Mỹ đối với các đồng minh và bạn bè của chúng tôi trong khu vực".

Chuyến đi sẽ tập trung vào các vấn đề an ninh chung, quan hệ đối tác kinh tế và quản trị dân chủ ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Phái đoàn gồm có 6 thành viên, trong đó có Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ, "sẽ tổ chức các cuộc họp cấp cao để thảo luận về cách chúng ta có thể thúc đẩy hơn nữa các lợi ích và giá trị chung, bao gồm hòa bình và an ninh, tăng trưởng kinh tế và thương mại, dịch Covid-19, khủng hoảng khí hậu, nhân quyền và quản trị dân chủ".

Thông cáo không đề cập việc liệu phái đoàn gồm 6 thành viên này có đến thăm Đài Loan (Trung Quốc) như nhiều đồn đoán trước đó.

Kể từ khi có thông tin về khả năng Chủ tịch Hạ viện Mỹ thăm Đài Loan, Trung Quốc liên tục phát thông điệp phản đối cứng rắn tới Mỹ. Chủ tịch Tập Cận Bình còn cảnh báo Washington "đừng đùa với lửa" trong vấn đề Đài Loan khi điện đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 28/7.

Theo BQT


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.