Group News: Tin copy

VinFast, công ty của tỷ phú giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng, nói hôm 10/9 rằng họ hy vọng sẽ xuất khẩu lô xe VF 8 đầu tiên với số lượng khoảng 5.000 chiếc tới Mỹ, Canada và châu Âu vào đầu tháng 11 năm nay.

Lễ bàn giao xe VF 8

Lễ bàn giao xe VF 8

 Thông cáo nói dự kiến, “những khách hàng quốc tế đầu tiên của VinFast có thể được nhận xe vào tháng 12”.

VinFast VF 8 là mẫu xe điện với thiết kế 5 chỗ ngồi, kích thước tổng thể các chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4.750 x 1.934 x 1.667 (mm). 

Hôm 10/9, tại Nhà máy VinFast Hải Phòng, VinFast tổ chức bàn giao 100 ô tô điện VF 8 đầu tiên cho những người đặt cọc sớm nhất.

Vào tháng Bảy, VinFast nói họ đã ký kết Thỏa thuận Thu xếp vốn quốc tế với Credit Suisse và Citigroup trong việc tư vấn bảo lãnh cho các giao dịch huy động vốn toàn cầu để huy động ít nhất 4 tỷ USD nhằm phát triển nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Carolina, Mỹ.

Thông cáo của VinFast ngày 13/7 nói mỗi hợp đồng ký kết, riêng rẽ với Credit Suisse và Citigroup, có giá trị tối thiểu khoảng 2 tỷ USD, tập trung vào việc xây dựng nhà máy ở Bắc Carolina và các hoạt động đầu tư kinh doanh của VinFast tại thị trường Mỹ.

Vào tháng Sáu, VinFast công bố kế hoạch mở hơn 50 trung tâm bán hàng và dịch vụ hậu mãi (VinFast Store) tại Đức, Pháp và Hà Lan.

Ngày 3/12/2021, ông Phạm Nhật Vượng, tỷ phú giàu nhất Việt Nam, đã ký nghị quyết của Hội đồng quản trị Vingroup.

Theo đó, nhằm chuẩn bị cho việc IPO tại Hoa Kỳ, Vingroup sẽ chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp trong Công ty VinFast cho Công ty VinFast Trading and Investment (Singapore).

Cụ thể, Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vingoup phê duyệt việc chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp (51,52%) trong Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast, trụ sở tại Khu Kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, Hải Phòng, Việt Nam ("VinFast Việt Nam") cho Công ty VinFast Trading and Investment Pte.Ltd., một công ty con của Tập đoàn Vingroup có trụ sở chính tại Singapore ("VinFast Singapore").

Sau khi hoàn thành quá trình tái cấu trúc, Tập đoàn Vingroup và các cổ đông hiện hữu của VinFast Việt Nam trực tiếp sở hữu 100% cổ phần của VinFast Singapore, theo đó gián tiếp sở hữu 99,9% VinFast Việt Nam.

Tập đoàn Vingroup vẫn duy trì tỷ lệ lợi ích 51,52% trong VinFast Việt Nam như hiện tại, theo nội dung nghị quyết ngày 3/12/2021.

Tỷ phú giàu nhất Việt Nam

Mới đây, danh sách tỉ phú thế giới 2022, do tạp chí Forbes thu thập và công bố, cho biết Việt Nam hiện có 7 tỷ phú, thêm một người so với năm trước.

Chủ tịch Nova Group Bùi Thành Nhơn lần đầu tiên được Forbes tính là tỉ phú với tài sản khoảng 2,9 tỷ USD.

Ông Phạm Nhật Vượng vẫn là tỉ phú giàu nhất Việt Nam với 6,2 tỷ USD, theo Forbes.

Thứ hai là tỷ phú thép Trần Đình Long sở hữu 3,2 tỷ USD, tăng 1 tỷ USD so với năm ngoái.

Tổng giám đốc VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo đứng thứ ba với tài sản 3,1 tỷ USD.

Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh đứng thứ năm với 2,3 tỷ USD.

Tiếp theo là Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang với 1,9 tỷ USD.

Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương và gia đình xếp thứ bảy với 1,6 tỷ USD.

Theo BBC


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.