Group News: Tin copy

Sau ngày bầu cử căng thẳng, giới chức theo dõi các mối đe dọa từ trong và ngoài nước hôm Thứ Tư, 9 Tháng Mười Một, khẳng định không có trường hợp tấn công mạng nào ảnh hưởng đến quá trình đếm phiếu, theo hãng thông tấn AP.

Bầu cử giữa nhiệm kỳ: Cử tri ngày càng bị chia rẽ

Chính quyền một số địa phương và tiểu bang chỉ gặp phải một vài cuộc tấn công mạng thô sơ khiến người dân không truy cập được vào trang mạng của họ.

Trong phòng kiểm phiếu ở Santa Ana, California. (Hình minh họa: Mario Tama/Getty Images)

Vào hôm Thứ Ba, trang mạng của bộ trưởng Hành Chánh Mississippi bị tấn công và có nhiều báo cáo cho biết người dân khắp nơi tại Mỹ không thể truy cập vào trang này.

Tuy nhiên, giới chức Mỹ khẳng định vào hôm Thứ Tư rằng không có nỗ lực tấn công nào ảnh hưởng đến quá trình đếm phiếu.

“Chúng tôi chưa phát giác chứng cứ cho thấy hệ thống đếm phiếu xóa hoặc làm mất, thay đổi phiếu hay đe dọa đến cuộc tranh cử trong nước,” bà Jen Easterly, giám đốc Cơ Quan Bảo Vệ Cơ Sở Hạ Tầng và An Ninh Mạng (CISA), phát biểu.

CISA và các cơ quan liên bang khác cảnh báo rằng việc bảo vệ an ninh bầu cử Mỹ đã trở nên phức tạp hơn bao giờ hết, khi mà những mối đe dọa trầm trọng nhất đến từ trong nước do ngày càng có nhiều người Mỹ tin vào các thuyết âm mưu vô căn cứ về gian lận bầu cử.

Trên toàn quốc, các phiếu bầu vẫn đang được đếm để định đoạt quyền kiểm soát Hạ Viện và Thượng Viện.

Ông Alexander Leslie, một chuyên gia phân tích của công ty an ninh mạng Recorded Future, gọi các cuộc tấn công gần đây là “không đáng nhắc tới, tệ nhất chỉ là chút phiền phức nhỏ.”

Một nhóm người ủng hộ Nga tuyên bố nhận trách nhiệm cho cuộc tấn công trang mạng của chính quyền Mississippi, đồng thời khẳng định họ còn tổ chức công kích trang democrats.org của Ủy Ban Dân Chủ Quốc Gia (DNC), nhưng không có bất kì bằng chứng nào cho thấy trang này bị ảnh hưởng.

Các tiểu bang cũng đã củng cố khả năng phòng chống tấn công mạng, với chính quyền Illinois bố trí tám “nhân viên an ninh mạng” để đối phó hoặc báo cáo lại các vấn đề tại nhiều địa hạt khác nhau tại tiểu bang. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.