Group News: Tin copy

Một vụ nổ súng trong khuôn viên trường Đại học Virginia (UVA) vào tối ngày Chủ Nhật (13/11) đã khiến 3 người chết và 2 người bị thương, cảnh sát trường đại học cho biết trên Twitter, đồng thời cho biết thêm rằng nghi phạm vẫn chưa bị bắt và hắn “có vũ khí và nguy hiểm”, theo Reuters.

48,000 nhân viên hệ thống đại học California đình công, đòi tăng lương

Xả súng ở University of Virginia, ảnh chụp ngày 14/11/2022.

Xả súng ở University of Virginia, ảnh chụp ngày 14/11/2022.

Cảnh sát trường đại học xác định Christopher Darnell Jones, một sinh viên, là nghi phạm và cho biết nhiều cơ quan đang tham gia vào cuộc truy lùng.

Nghi phạm Jones được mô tả là mặc “áo khoác đỏ tía, quần jean xanh và giày đỏ” và có thể đã lái một chiếc SUV màu đen, theo nhà chức trách.

Một email do phó hiệu trưởng trường đại học gửi đến ban sinh viên khuyến cáo tất cả sinh viên tìm kiếm sự an toàn và tuân theo các lệnh của nơi trú ẩn khi tình hình vẫn chưa đảm bảo an toàn.

Vụ xả súng này là vụ mới nhất trong làn sóng bạo lực súng đạn trong các trường đại học và trung học ở Hoa Kỳ trong những năm gần đây. Các vụ xả súng đã dẫn tới các cuộc tranh luận về các hạn chế chặt chẽ hơn đối với việc tiếp cận súng ở Hoa Kỳ, nơi Tu chính án thứ hai của Hiến pháp đảm bảo quyền mang vũ khí.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.