Group News: Tin copy

C. Ronaldo đóng góp một bàn trong chiến thắng 3-2 của tuyển Bồ Đào Nha trước Ghana rạng sáng 25/11, trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup khác nhau.

Cú đánh đầu đưa bóng đi chệch cột của C. Ronaldo trong hiệp một. Ảnh: Reuters

Cú đánh đầu đưa bóng đi chệch cột của C. Ronaldo trong hiệp một. Ảnh: Reuters

Bồ Đào Nha hoàn toàn áp đảo thế trận khi Ghana chủ động lùi sâu đội hình phòng ngự. Đội bóng châu Phi bố trí đội hình 5 hậu vệ và 5 tiền vệ, không có tiền đạo thực thụ nào. Trong hiệp một, Bồ Đào Nha kiểm soát bóng 70%, tung ra 7 cú sút về phía khung thành Ghana, nhưng chỉ có hai lần trúng đích.

C. Ronaldo chơi xông xáo ở vị trí tiền đạo cắm. Anh có mặt trong hầu hết những pha tấn công nguy hiểm của Bồ Đào Nha ở 45 phút đầu tiên. Phút thứ 10, CR7 thoát xuống nhận đường chuyền của Bernardo trong thế đối mặt thủ môn Ati-Zigi nhưng anh khống chế hơi dài tạo điều kiện cho Ati-Zigi băng ra cản phá. Ba phút sau, C. Ronaldo tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi đánh đầu chệch cột sau pha tạt bóng từ cánh trái của Guerreiro. Đến phút 30, đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha đã đưa được bóng vào lưới Ghana với pha cứa lòng hiểm hóc nhưng bàn thắng không được công nhận do trọng tài xác định anh phạm lỗi đẩy người trước khi dứt điểm.

Do tập trung phòng ngự, Ghana không có nổi một pha dứt điểm nào trong hiệp một. Đại diện châu Phi thậm chí không thể xâm nhập vòng cấm của Bồ Đào Nha. Kết thúc hiệp một, hai đội hòa 0-0.

Sang hiệp hai, sau nhiều nỗ lực dồn ép, Bồ Đào Nha được hưởng penalty ở phút 65 khi C. Ronaldo bị Salisu phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 m, CR7 dứt điểm quyết đoán vào góc trái khung thành, mở tỷ số cho Bồ Đào Nha. Với pha lập công này, C. Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 5 kỳ World Cup khác nhau, vượt qua thành tích của Messi, Klose, Pele (4 kỳ). Anh nâng tổng số bàn thắng cho tuyển Bồ Đào Nha lên con số 118.

C. Ronaldo ghi bàn trên chấm 11 m. Ảnh: Reuters

C. Ronaldo ghi bàn trên chấm 11 m. Ảnh: Reuters

Việc bị thủng lưới khiến Ghana không thể chơi cố thủ như trước. Đại diện châu Phi vùng lên và bất ngờ có bàn quân bình tỷ số ở phút 73. Hàng thủ Bồ Đào Nha mắc sai lầm khi để Kudus thoát xuống bên cánh trái trống trải và căng ngang vào trong cho Ayew dứt điểm cận thành tung lưới Diogo Costa.

Dù vậy, các CĐV của Bồ Đào Nha không phải buồn lâu bởi chỉ 5 phút sau, họ tái lập thế dẫn bàn. Phút 78, tiền đạo Felix tận dụng pha cản phá hụt của hậu vệ Ghana tung ra cú dứt điểm đánh bại thủ thành Ati Zigi, nâng tỷ số lên 2-1. Tâm lý hưng phấn giúp Bồ Đào Nha có thêm bàn thắng ở phút 80 nhờ công của Leao.

Ghana không còn gì để mất, dồn lên tấn công và có bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3 ở phút 89 nhờ cú đánh đầu cận thành của Bukari sau đường chuyền từ bên cánh phải của Inaki William. Trong những phút còn lại, hàng thủ Bồ Đào Nha phải hoạt động vất vả nhưng vẫn bảo toàn được tỷ số 3-2.

Chiến thắng này giúp Bồ Đào Nha vượt lên dẫn đầu bảng H World Cup 2022, hơn Uruguay và Hàn Quốc hai điểm. Trong trận đấu diễn ra trước đó, Uruguay và Hàn Quốc hòa nhau với tỷ số 0-0. Ở lượt trận tiếp theo, Bồ Đào Nha gặp Uruguay vào rạng sáng 29/11.

Minh Khang/NS


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.