Group News: Tin copy

Thượng Nghị Sĩ Mark Warner (Dân Chủ-Virginia), chủ tịch Uỷ Ban Tình Báo Thượng Viện, hôm Chủ Nhật, 26 Tháng Ba, cho biết FBI “đã chuẩn bị đầy đủ” để đối phó với tình trạng bạo động nếu cựu Tổng Thống Donald Trump kêu gọi những người ủng hộ phản đối việc ông bị bắt theo truy tố của Biện Lý Cuộc Manhattan, New York.

Trump cảnh báo có thể xảy ra ‘phá hoại và chết chóc’ nếu ông bị truy tố

“Tôi đã được FBI báo cáo rằng họ đã chuẩn bị đầy đủ. Nhưng với kiểu hành vi thái quá này từ một người mà rõ ràng thiếu chuẩn mực đạo đức. Và nếu ông ta kích động thêm bạo lực, thì đó sẽ là một vết nhơ nữa đối với những tai tiếng của ông ta,” Thượng Nghị Sĩ Warner cho biết trên chương trình “State of the Union” của CNN.

Thượng Nghị Sĩ Mark Warner, chủ tịch Uỷ Ban Tình Báo Thượng Viện. (Hình: Drew Angerer/Getty Images)

“Tôi được FBI báo cáo trước thời điểm dự đoán bản cáo trạng được công bố vào hôm Thứ Ba. Nhưng chuyện truy tố đã không xảy ra. Bây giờ, chúng tôi được bản cập nhật tình hình và FBI cho biết không có dấu hiệu bạo động rõ rệt. Nhưng mức độ kích động trên một số trang web cánh hữu đã gia tăng trở lại,” Warner nói trên CNN.

Hôm Thứ Bảy, 18 Tháng Ba, ông Donald Trump tự tung tin mình sẽ bị bắt vào bốn ngày sau trong vụ cơ quan tư pháp New York có thể truy tố cựu tổng thống trong vụ chi tiền bịt miệng tài tử phim khiêu dâm Stormy Daniels. Cho đến nay, nhiều ngày đã trôi qua thời điểm bị bắt giữ theo lời tung tin của cựu tổng thống, nhưng vẫn chưa có một bản cáo trạng truy tố ông.

Nhưng ông Trump đã khiến công luận phẫn nộ khi đăng hình ông cầm gậy bóng chày như muốn đập đầu vị chánh biện lý Manhattan, người đang điều tra vụ cựu tổng thống khai sai trái trong hồ sơ tài chánh công ty về số tiền đã chi ra để dàn xếp chuyện “bịt miệng” này.

Trong bản “post” trên mạng xã hội Truth Social của ông hôm Thứ Sáu, 24 Tháng Ba, cựu Tổng Thống Trump đăng hai tấm hình ghép lại với nhau, bên trái là hình ông cầm gậy bóng chày trong tư thể chuẩn bị đập, khuôn mặt nhìn khinh khỉnh; còn bên phải là hình Chánh Biện Lý Alvin Bragg đang giơ tay lên.

Cũng hôm Thứ Sáu, một số nguồn tin công lực cho đài NBC News hay Cơ Quan Điều Tra Liên Bang (FBI) và Sở Cảnh Sát New York (NYPD) đang điều tra một lá thư gửi đến đe dọa giết ông Bragg.

Đây là lời đe dọa mới nhất trong “vài trăm lời đe dọa” mà ông Bragg cũng như văn phòng của ông nhận được mấy tuần gần đây, một nguồn tin công lực cao cấp cho hay. Vài chục lời đe dọa được cho là trực tiếp đe dọa hãm hại ông Bragg nghiêm trọng, theo nguồn tin này.

Hình cựu Tổng Thống Donald Trump đăng lên Truth Social hôm Thứ Sáu, 24 Tháng Ba. (Hình: Truth Social Donald Trump)

Nhiều người lo lắng khi so sánh những hành động mới nhất này với những lời kêu gọi mà cựu tổng thống kích động những người ủng hộ sau cuộc bầu cử năm 2020 mà đỉnh điểm là cuộc bạo loạn tại Quốc Hội vào ngày 6 Tháng Giêng, 2021, sẽ làm dấy lên tình trạng bạo lực có thể xảy ra trong những ngày sắp tới.

“Tất cả chúng ta đều nhớ mãi những điều kinh hoàng diễn ra vào ngày 6 Tháng Giêng dưới sự kích động của cựu Tổng Thống Trump,” Thượng Nghị Sĩ Warner nhắc nhở và hy vọng rằng “sự khủng khiếp đó sẽ không quay trở lại.” 

Theo MPL/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.