Group News: Tin copy

Hội Đồng Thành Phố (HĐTP) Westminster tranh cãi căng thẳng tại phiên họp tối Thứ Tư, 10 Tháng Năm, vì vấn đề quy định các dân cử đăng quảng cáo trên các cơ quan truyền thông.

Bế tắc nợ trần của Mỹ làm lu mờ cuộc họp lãnh đạo tài chính khối G7
Vấn đề quảng cáo được tranh cãi căng thẳng. (Hình minh họa: Thiện Lê/Người Việt)

Đó là vấn đề được Nghị Viên Kimberly Hồ đưa vào nghị trình với sự đồng thuận của Nghị Viên Carlos Manzo để trình bày trước HĐTP.

Bà Kimberly mở đầu rằng lý do bà đưa vấn đề này vào nghị trình là vì bà được nhiều cư dân gọi điện thoại hỏi về những quảng cáo các sự kiện của thành phố. Tuy nhiên, bà không hề biết đến các quảng cáo đó và chỉ có thể đoán nội dung.

“Cư dân gọi hỏi, nhưng tôi không biết gì để trả lời họ,” bà nói.

Để tránh những trường hợp đó xảy ra, bà đề nghị thành phố nên có quy định khi các dân cử quảng cáo những sự kiện của thành phố trên các phương tiện truyền thông.

Theo bà, quy định đó có ba điểm chính:

1-Quảng cáo không nên làm nổi bật bất cứ dân cử nào để tránh trường hợp cư dân phản đối dân cử đó và không muốn đến các sự kiện của thành phố.

2-Các quảng cáo phải được thành phố thông qua, và người có quyền cho chạy các quảng cáo là tổng quản trị.

3-Các dân cử phải gửi một bản sao của video quảng cáo cho thư ký thành phố.

Nếu có quy định, các dân cử có thể hỏi thư ký thành phố về những quảng cáo đang được phát sóng, vào thời điểm nào, không cần phải chờ để xem hay nghe đài để biết. Các quảng cáo cho sự kiện của thành phố nên có số điện thoại của Tòa Thị Chính để cư dân liên lạc.

“Nếu trung thực về chuyện muốn giúp thành phố phát triển, quý vị nên để số điện thoại của thành phố vào quảng cáo vì không phải cư dân nào cũng biết số điện thoại của các dân cử,” bà nói.

Diễu Hành Tết 2023, một sự kiện thành phố được đề cập trong cuộc tranh cãi. (Hình minh họa: Văn Lan/Người Việt)

Sau khi nghe bà Kimberly nói, Nghị Viên Carlos Manzo cho rằng đây là một vấn đề trong thành phố, gây hiểu lầm cho cư dân về chuyện ai là người tổ chức các sự kiện như các quảng cáo nói “sự kiện của Thị Trưởng Charlie Nguyễn Mạnh Chí” chứ không phải sự kiện của thành phố. Sự lẫn lộn đó có thể giúp những dân cử có tên trong quảng cáo có được sự ủng hộ chính trị của cư dân.

Ông Manzo còn nói quảng cáo về những sự kiện do thành phố tổ chức lấy chi phí từ thuế của cư dân nên phải kèm theo số điện thoại của Tòa Thị Chính để họ liên lạc, và thành phố có nhân viên biết nói nhiều ngôn ngữ nên có thể trả lời thắc mắc của nhiều cộng đồng.

Sau khi nghe phát biểu của hai người đề xướng quy định quảng cáo vào nghị trình, Nghị Viên Amy Phan West cho biết đây là Hoa Kỳ, xứ sở tự do, chứ không phải là nước Cộng Sản như Bắc Hàn, Trung Quốc. Vì vậy, bà nói đề xướng của hai đồng viện là ngăn chặn quyền tự do ngôn luận, chỉ có lợi cho họ, và ai cũng có thể trả tiền để phát sóng quảng cáo ở Mỹ.

Phó Thị Trưởng NamQuan Nguyễn cũng trình bày ý kiến, cho rằng hai đồng viện Kimberly Hồ và Carlos Manzo đang diễn hài hoặc đang học các chính sách truyền thông của chính quyền Hà Nội. Ông nói đề nghị đó đang làm tốn tiền thuế của người dân và tốn thời gian của nhân viên thành phố.

“Quý vị tạo ra quy định để điều khiển truyền thông, và điều đó giống như lý do mà nhiều người phải bỏ nước ra đi,” ông NamQuan nói và đòi xem các quảng cáo gây hiểu lầm mà hai người kia nhắc đến.

Thị Trưởng Charlie Nguyễn Mạnh Chí cho rằng bà Kimberly bịa chuyện cư dân hỏi về quảng cáo vì bà không có bằng chứng.

Về các quảng cáo bà không biết, thị trưởng nói: “Nếu bà không biết quảng cáo nào đang được phát sóng thì bà nên tự tìm hiểu trước khi phí thời gian và công sức của nhân viên thành phố.”

Ông còn nói Nghị Viên Carlos Manzo chỉ mù quáng đồng thuận với bà Kimberly trong khi bà tố cáo các đồng viện dùng truyền thông để tự quảng bá.

Nhân viên thành phố có thể trả lời thắc mắc của cư dân về quảng cáo. (Hình minh họa: Thiện Lê/Người Việt)

Bà Kimberly có nhiều lời qua tiếng lại với ông Charlie, cho biết có nhiều hội đoàn không dự các sự kiện như Diễn Hành Tết năm nay là vì hiểu lầm từ các quảng cáo.

Sau khi tranh cãi thêm một chút, Nghị Viên Carlos Manzo đề nghị bỏ phiếu để nhân viên thành phố nghiên cứu về quy định quảng cáo, nhưng Thị Trưởng Charlie Nguyễn Mạnh Chí thay thế đề nghị đó bằng việc bỏ phiếu để không thảo luận về quy định quảng cáo nữa và được Nghị Viên Amy Phan West đồng thuận.

HĐTP Westminster bỏ phiếu để không thảo luận về quy định đăng quảng cáo, có kết quả là 3-2, hai phiếu chống của Nghị Viên Carlos Manzo và Nghị Viên Kimberly Hồ.

Theo NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.