Group News: Tin copy

Việt Nam đã yêu cầu các nền tảng mạng xã hội xuyên biên giới sử dụng các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) có thể tự động phát hiện và xóa nội dung ‘độc hại’, yêu cầu mới nhất của chế độ kiểm duyệt nghiêm ngặt mạng xã hội, truyền thông nhà nước Việt Nam đưa tin hôm 30/6.

Facebook và YouTube là hai trang mạng xã hội được sử dụng nhiều ở Việt Nam

Facebook và YouTube là hai trang mạng xã hội được sử dụng nhiều ở Việt Nam


Việt Nam đã nhiều lần yêu cầu Facebook, YouTube, Google và TikTok phối hợp với các cơ quan chức năng để dỡ bỏ các nội dung được coi là ‘độc hại’, chẳng hạn như mang tính xúc phạm, sai sự thật và chống nhà nước.

“Đây là lần đầu tiên Việt Nam ban hành lệnh như vậy,” Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đưa tin từ buổi tổng kết giữa năm của Bộ Thông tin-Truyền thông vốn chỉ cho một số tờ báo chọn lọc được tham dự.

Bản tin của VTV không nêu chi tiết về thời điểm và cách thức để các nền tảng mạng xã hội xuyên biên giới phải tuân thủ yêu cầu mới.

Trong nửa đầu năm nay, theo yêu cầu của chính phủ, Facebook đã xóa 2.549 bài đăng, cơ quan này cho biết. YouTube đã gỡ bỏ 6.101 video trong khi TikTok lấy xuống 415 liên kết, Bộ Thông tin cho biết.

Thông báo này được đưa ra trong lúc các nước Đông Nam Á đang soạn thảo các hướng dẫn quản lý và đạo đức cho trí tuệ nhân tạo vốn sẽ đưa ra những hành lang an toàn cho công nghệ đang bùng nổ này, Reuters trước đó đưa tin.

Việt Nam trong những năm gần đây đã ban hành một số quy định cùng với luật an ninh mạng nhắm vào các nền tảng mạng xã hội nước ngoài trong nỗ lực chống thông tin sai lệch và buộc các hãng công nghệ nước ngoài mở văn phòng đại diện tại Việt Nam và lưu trữ dữ liệu trong nước.

Việt Nam hồi tháng trước đã thanh tra toàn diện hoạt động của TikTok ở trong nước và kết quả ban đầu cho thấy cho thấy TikTok có nhiều vi phạm ‘khác nhau’, Bộ Thông tin cho biết.

VTV đưa tin Bộ Thông tin cho biết tại sự kiện hôm 30/6 rằng hãng Netflix của Mỹ đã nộp các giấy tờ cần thiết để mở văn phòng tại Việt Nam.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.