Group News: Tin copy

Mới sáu tháng đầu năm 2023, nhưng lượng hành khách quốc tế bay đi và đến Việt Nam đạt hơn 14.4 triệu, tăng gần năm lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Một thời tạo điều kiện cho tự do ngôn luận tại Việt Nam, Facebook nay tiếp tay kìm hãm nó

Báo Zing hôm 26 Tháng Sáu dẫn thống kê từ tổng công ty Cảng Hàng Không Việt Nam (ACV), cho biết sản lượng vận chuyển hành khách tại các phi trường của Việt Nam trong sáu tháng đầu năm 2023 đã hồi phục tốt, đặc biệt là khách quốc tế.

Một nhóm du khách Mỹ thăm viếng Chùa Cầu, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. (Hình: Đắc Thành/VNExpress)

Theo đó, số lượng hành khách trong sáu tháng qua là 56.8 triệu, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế đến và đi đạt 14.4 triệu lượt, tăng hơn 151% so với cùng kỳ năm trước, trong khi khách nội địa chỉ tăng 2% so với cùng kỳ năm 2022.

Các hãng hàng không Việt Nam và ngoại quốc đã thực hiện gần 365,000 chuyến bay, tăng 18%, trong đó hơn 99,200 chuyến bay quốc tế, tăng hơn 150% so với cùng kỳ 2022.

Theo lãnh đạo ACV, sự hồi phục hàng không quốc tế do chính sách mở cửa của các quốc gia, trong đó có sự hồi phục của thị trường Đông Bắc Á như Nam Hàn, Đài Loan, Nhật.

Nhờ vậy, trong năm tháng qua, du khách quốc tế đến Việt Nam cũng tăng, đạt gần 4.6 triệu lượt, tăng 13 lần so cùng kỳ năm ngoái và bằng 63% so với hồi năm 2019.

Hồi năm 2019, các phi trường ở Việt Nam từng lập kỷ lục đón 119 triệu hành khách, trong đó có 41.7 triệu khách bay quốc tế.

Theo Tổng Cục Thống Kê Việt Nam, 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam hiện nay gồm: Mỹ, Nam Hàn, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật, Thái Lan, Malaysia, Cambodia, Úc, Ấn Độ.

Trước đó Nga, Anh hoặc Pháp thường nằm trong danh sách các nước có lượt khách đến Việt Nam cao nhất. Sau dịch COVID-19, thị trường Liên Âu (EU) rời “top 10”, thay vào đó là Cambodia và Ấn Độ.

Báo VNExpress dẫn lời ông Omri Morgenshtern, giám đốc điều hành của ứng dụng đặt phòng Agoda, cho biết ngày càng nhiều khách Ấn Độ đổ xô đến Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

“Chúng tôi thấy ngày càng nhiều khách Ấn đến Việt Nam, Singapore… Lượng khách Ấn đến Việt Nam dự kiến tăng ít nhất 1,000% so trước dịch. Trước dịch, người dân quốc gia Nam Á này thích đến Thái Lan, Malaysia, Indonesia,” ông Omri Morgenshtern nói. 

Theo Tr.N/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.