Group News: Tin copy

Bầu trời u ám phủ trùm miền Đông Hoa Kỳ và miền Tây thì bắt đầu mùa cháy rừng khiến cho nhiều thành phố Mỹ nhận thức rằng pháo bông có thể góp phần làm ô nhiễm môi trường thêm và chuyển qua dùng máy bay không người lái “drone” để trình diễn mừng Lễ Độc Lập.

Netflix thông báo chiếu lại ‘Titanic’ vài ngày sau vụ tàu ngầm Titan
Máy bay không người lái phát sáng tạo hình trên bầu trời đêm nhân dịp Vua Charles đăng quang hôm 7 Tháng 5, 2023. “Drone” dùng biển diễn thay pháo bông đang trở nên thịnh hành tại nhiều thành phố ở Hoa Kỳ vào dịp Lễ Độc Lập 2023 (Hình: Leon Neal/Getty Images)

Từ năm ngoái, một số thành phố, đặc biệt ở miền Tây Hoa Kỳ, đã bỏ qua màn bắn pháo bông mà thay vào đó là các chiếc máy bay “drone” phát sáng đủ màu sắc trên bầu trời đêm 4 Tháng Bảy.

Năm nay, Salt Lake City ở Utah sẽ có buổi trình diễn “drone” lần đầu tiên, với ý thức làm trong sạch không khí và giảm thiểu nguy cơ cháy rừng có thể gây ra bởi pháo bông, Thị Trưởng Erin Mendenhall công bố.

Utah có khoảng 800 đến 1000 đám cháy rừng mỗi năm, là một trong những tiểu bang dễ có nguy cơ cháy rừng nhất ở Hoa Kỳ.

Tiểu bang lân cận là Colorado, cũng đang trong mùa cháy rừng, và thành phố Boulder nơi này cũng lần đầu tiên quyết định chuyển qua dùng “drone” múa lượn trên không với đủ màu sắc mừng lễ.

Đối với California thì những cộng đồng như Lake Tahoe, La Jolla, và Ocean Beach cũng dùng máy bay không người lái để tạo quang cảnh và những màn biểu diễn đẹp mắt vào ban đêm cho người dân thưởng ngoạn. 

Theo TTHN/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.