Group News: Tin copy

Hôm qua, 11/08/2024, Olympic Paris 2024 đã chính thức khép lại tại sân vận động Stade de France, thành phố Saint-Denis, Pháp. So với lễ khai mạc hoành tráng và độc đáo trên sông Seine, lễ bế mạc đêm qua được đánh giá là truyền thống và tập trung nhiều hơn vào các vận động viên, tôn vinh tinh thần thể thao và tình đoàn kết.

Paris 2024 Olympics - Ceremonies - Paris 2024 Closing Ceremony - Stade de France, Saint-Denis, France - August 11, 2024. General view of fireworks at the stadium during the Formation and Raising of th
Lễ bế mạc Thế Vận Hội Paris tại sân vận động Stade de France, tỉnh Saint-Denis, ngày 11/08/2024. REUTERS - Sarah Meyssonnier 

Lễ bế mạc diễn ra tại sân vận động Stade de France với sự theo dõi của hơn 71.000 khán giả trực tiếp và 17,1 triệu khán giả xem truyền hình. Hàng nghìn vận động viên Olympic cùng diễu hành vào sân vận động, trong khi đám đông trên khán đài hò reo cổ vũ vì những cố gắng của họ trong suốt 15 ngày thi đấu.

Sau lễ diễu hành của các đoàn là những tiết mục nghệ thuật đầy màu sắc, pha trộn giữa opera, múa nghệ thuật và ''bữa tiệc ánh sáng''. Buổi lễ có sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng như ban nhạc Pháp Phoenix, ca sĩ người Bỉ Angèle, ca sĩ nhạc R&B người Mỹ, H.E.R.,… Màn xuất hiện của nam diễn viên Hollywood, Tom Cruise, cũng được nhiều người hâm mộ đón đợi. Diễn viên hành động 62 tuổi đã nhảy xuống từ mái của sân vận động và sau đó lái moto ra sân bay, mang lá cờ Thế Vận Hội đến thành phố Los Angeles, biểu tượng cho sự chuyển giao cho thành phố chủ nhà Olympic 2028. Tại đây, các ca sĩ nổi tiếng như Billie Eilish, ban nhạc Red Hot Chili Peppers và các rapper Dr Dre và Snoop Dogg biểu diễn trên bãi biển.

Ban tổ chức cũng dành thời gian để tri ân các vận động viên và đặc biệt là tôn vinh 45.000 tình nguyện viên, những người đóng vai trò quan trọng vào thành công của Thế Vận Hội. Buổi lễ kết thúc với màn bắn pháo hoa rực rỡ trên sân.  

Dù không hoành tráng như lễ khai mạc, nhưng sự kiện này vẫn là một ngày hội để các vận động viên, tình nguyện viên và tất cả các cổ động viên từ khắp các nước cùng tận hưởng “niềm vui được sống hạnh phúc bên nhau” như những gì Thomas Jolly, giám đốc nghệ thuật của lễ khai mạc và bế mạc Olympic Paris, khẳng định.

Về bảng tổng kết huy chương chung cuộc Olympic 2024, đoàn Mỹ đã bảo vệ thành công vị trí nhất bảng với 40 huy chương vàng (HCV) trên tổng số 126 huy chương. Dù có cùng số HCV nhưng đoàn Trung Quốc đành xếp vị trí thứ hai với tổng số 91 huy chương. Nước chủ nhà Pháp hoàn thành mục tiêu đề ra, đứng trong nhóm 5 nước dẫn đầu với 16 HCV, 26 HCB và 22 HCĐ. Đoàn thể thao Việt Nam không giành được huy chương nào, đánh dấu lần thứ 2 liên tiếp ra về tay trắng trong giải đấu lớn nhất hành tinh này.

Theo RFI


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.