Group News: Tin copy

Nhanh nhạy với nhu cầu gia tăng đối với địa ốc ở Mỹ, các nhà đầu tư đang xây dựng danh mục đầu tư nhằm kiếm lời nhờ giá nhà và tiền thuê tăng cao, khi mua số lượng nhà đạt đến con số kỷ lục $64 tỷ trong quý 3 của năm 2021.

Mùa Thu này là cơ hội lớn cho người mua nhà ở Mỹ?

15 thị trường nhà hấp dẫn nhất hiện nay ở Mỹ

Những ‘thành phố đáng sống nhất’ ở Mỹ năm 2021

Theo CNBC, các căn nhà dành cho một hộ gia đình chiếm gần 3/4 số lượng nhà được giới đầu tư mua trong quý, đây là mức cao nhất mọi thời đại, theo báo cáo của Redfin.

Gioi dau tu mua nha o My voi so luong ky luc

Tiểu bang Florida có tới hai thành phố là Jacksonville và Miami trong danh sách được các nhà đầu tư mua nhà nhiều nhất. (Hình minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

Chỉ riêng trong Tháng Mười, các nhà đầu tư đã chiếm 18.2% số người mua nhà ở Mỹ, tăng từ 14% so với một năm trước đó, theo báo cáo của Hiệp Hội Địa Ốc Quốc Gia.”

Số người mua hoàn toàn bằng tiền mặt chiếm 24% giao dịch mua bán nhà trong tháng trước.

Nhìn chung, các nhà đầu tư đã mua nhà ở mức cao kỷ lục với 90,215 căn nhà trong quý 3. Theo báo cáo của Redfin, đó là mức tăng kỷ lục hàng năm lớn thứ hai trong năm qua.

Sheharyar Bokhari, kinh tế gia cấp cao của Redfin, cho biết: “Giá nhà ngày càng tăng do tình trạng thiếu nhà dữ dội đã tạo cơ hội cho các nhà đầu tư thu được lợi nhuận lớn. Chính những yếu tố đó đã thúc đẩy nhiều người dân Mỹ thuê nhà hơn, điều này cũng tạo ra cơ hội cho các nhà đầu tư vì các nhà đầu tư thường biến những ngôi nhà họ mua thành nhà cho thuê và giờ đây có thể cho thuê với giá cao hơn”.

Giá thuê trung bình hàng tháng tăng 10.7% hàng năm vào Tháng Chín. Giá nhà trung bình tăng 13.1% trong Tháng Mười lên $353,900, theo NAR.

Những thành phố nào đang thu hút nhiều nhà đầu tư?

Đó là Atlanta, tiểu bang Georgia (32%) là nơi có tỷ lệ nhà bán được mua bởi nhà đầu tư cao nhất trong quý 3, tỷ lệ cao nhất trong số 40 khu vực đô thị lớn mà Redfin theo dõi.

Bốn thành phố kế tiếp theo thứ tự là Phoenix, tiểu bang Arizona (31.7%); Charlotte, North Carolina (31.5%); Jacksonville, Florida (28.3%); và Miami, Florida (28.1%). 

Theo Ng.Tr/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.