Group News: Tin copy

Lãi suất tiền vay ngân hàng đóng một vai trò lớn, quyết định sức mua của người mua nhà có thế chấp. Lãi suất quá thấp trong năm qua đã cho phép nhiều người mua nhà kéo căng ngân sách của họ, đặc biệt quan trọng khi phải đối mặt với việc giá nhà bị đẩy lên cao.

Ít người mua nhà hơn ở Orange County trong Tháng Mười Một, 2021

Mua nhà ở thành phố nào cần có khoản trả trước nhiều nhất

Giới đầu tư mua nhà ở Mỹ với số lượng kỷ lục

Yahoo News cho hay, theo dự đoán của nhiều kinh tế gia, lãi suất sẽ tăng cao hơn trong vài tháng tới. Người mua nhà có thể kỳ vọng những gì vào năm 2022?

Người mua nhà vay tiền từ ngân hàng có thể chịu lãi suất cao hơn trong năm 2022. (Hình minh họa: Joe Raedle/Getty Images)
 Mặc dù để dự đoán mức tăng giảm của lãi suất là điều không đơn giản, đặc biệt khi đại dịch vẫn còn đang diễn ra, nhưng Nadia Evangelou, kinh tế gia cấp cao và giám đốc dự báo của Hiệp Hội Môi Giới Bất Động Sản Quốc Gia (NAR), nói với Yahoo rằng, lãi suất thế chấp sẽ tăng từ từ vào năm 2022.

Evangelou nói với Yahoo: “Lạm phát đã tăng lên đến mức cao nhất kể từ năm 1990. Khi lạm phát tăng, bên cho vay sẽ đưa ra lãi suất cao hơn để bù đắp cho việc sức mua bị suy giảm. Do đó, nếu lạm phát tiếp tục tăng trong một thời gian dài hơn, sẽ dẫn đến lãi suất thế chấp tăng theo.”

Bà kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất trong nửa đầu năm 2022 nhằm kiểm soát lạm phát.

Evangelou cũng cho biết lãi suất thế chấp sẽ cao hơn khi Fed giảm mua vào trái phiếu hàng tháng. Lãi suất thế chấp thường biến đổi theo lợi suất kho bạc có kỳ hạn 10 năm, do đó lãi suất thế chấp dự trù sẽ tăng theo.

Evangelou dự trù khoản vay thế chấp có lãi suất cố định trong 30 năm sẽ đạt mức trung bình 3.3% trong quý đầu tiên của năm 2022, tăng lên 3.5% trong năm.

Evangelou cho hay, bất chấp việc có athể bị tăng vọt vào năm 2022, lãi suất vẫn sẽ không cao: “Người mua nhà không nên hoảng sợ,” bà nói. “Ngay cả với sự gia tăng này, lãi suất thế chấp vẫn chỉ sẽ tăng từ từ.” 

Theo Ng.Tr/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.