Group News: Tin copy

Có thể là giá nhà tăng nhanh hơn giá thuê ở hầu hết các nơi trên toàn quốc, nhưng về mặt tài chính sở hữu (làm chủ) nhà vẫn “hợp lý” hơn so với việc đi thuê nhà, theo kết quả nghiên cứu mới từ ATTOM Data Solutions, một công ty chuyên về dữ liệu địa ốc.

Nhiệt độ đại dương đạt mức nóng kỷ lục năm 2021

TQ: Nhặt được tờ séc hơn 530 tỷ đồng, được cảnh sát đưa tới ngân hàng thì chưng hửng

Mỹ: Các hộ gia đình có thể đặt 4 bộ xét nghiệm COVID-19 miễn phí bắt đầu từ ngày 19/1

Sở hữu một căn nhà giá trung bình dễ dàng chi trả hơn so với giá thuê trung bình của một căn nhà ba phòng ngủ, điều này đúng ở 58% trong số 1,154 quận hạt khắp nước Mỹ, theo bản báo cáo.

Harris County (có thành phố Houston), Texas là nơi nhà có giá phải chăng. (Hình minh họa: Brandon Bell/Getty Images)

Các nhà nghiên cứu đã phân tích và ước tính dữ liệu giá thuê hợp lý của năm 2022, dữ liệu tiền lương và doanh số bán nhà công khai dành cho một hộ gia đình ở các quận hạt được theo dõi.

Giá nhà đã tăng hơn 10% ở hầu hết khắp nơi trên cả nước trong năm qua do nhu cầu nhà ở cao và nhà sẵn có để bán thấp đã đẩy giá nhà lên cao. Mặt khác, lương trung bình đã tăng khoảng 8%. Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng lãi suất tiền vay mua nhà dao động quanh mức 3%, điều này đã giúp cải thiện khả năng chi trả của các chủ sở hữu nhà.

Todd Teta, giám đốc sản phẩm của ATTOM cho biết: “Giá nhà đang tăng nhanh hơn cả giá thuê và tiền lương, trong khi tiền lương tăng nhanh hơn giá thuê nhà. Và sự bùng nổ của thị trường nhà ở trong thập niên qua không ngừng đẩy giá trị nhà lên những kỷ lục mới. Tuy nhiên, sở hữu nhà vẫn là lựa chọn hợp lý hơn đối với người lao động trung bình ở phần lớn đất nước. Bởi vì sở hữu nhà vẫn chỉ chiếm một phần nhỏ hơn trong mức lương của họ. Xu hướng đang dần chuyển sang những người cho thuê nhà, đây có thể là động lực chính giúp giảm bớt sự tăng giá vào năm 2022.”

“Giá chỉ có thể tăng lên cho đến khi việc thuê nhà trở nên dễ dàng hơn về mặt tài chính. Tuy nhiên, hiện tại, kết hợp với mức tăng lương và lãi suất khoảng 3% vẫn đủ để bù đắp những đợt tăng giá gần đây và giữ quyền sở hữu có lợi thế trong khả năng chi trả so với đi thuê.”

Sở hữu một căn nhà là xu hướng tài chính hợp lý nhất ở các quận hạt ít dân cư.

Một số khu vực có dân số dưới 500,000 người sở hữu địa ốc cho thuê đặc biệt cao là Lake County (Gary), Indiana; Seminole County, Florida; Knox County (Knoxville), Tennessee; East Baton Rouge Parish (Baton Rouge); Lousiana; và Jefferson Parish, Lousiana (bên ngoài New Orleans), báo cáo cho biết.

Trong khi đó, các quận hạt có giá cả phải chăng nhất để sở hữu một ngôi nhà với quy mô dân số từ một triệu người trở lên là ở Wayne County (Detroit), Michigan; Allegheny County (Pittsburgh), Pennsylvania; Cuyahoga County, Ohio; Philadelphia County, Pennsylvania; và Harris County (Houston), Texas. 

Theo Ng.Tr/Nv


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.