Group News: Tin copy

Thị trường nhà đất ở Mỹ vẫn “điên cuồng” vào thời điểm cuối năm 2021 mặc dù giá niêm yết gia tăng hai con số, theo một báo cáo mới của “Realtor.com.”

Dù giá tăng, mua nhà vẫn ‘hợp lý’ hơn so với đi thuê

Lãi suất tiền vay mua nhà sẽ tăng nhanh trong năm 2022?

Ít người mua nhà hơn ở Orange County trong Tháng Mười Một, 2021

Người mua vẫn háo hức tìm kiếm nhà hơn bao giờ hết để đón đầu lãi suất thế chấp (lãi suất tiền vay mua nhà) gia tăng.

Giá nhà tại Mỹ theo dự trù sẽ còn tiếp tục cao hơn. (Hình minh họa: Brandon Bell/Getty Images)
 Ngay cả trong những tháng mùa Đông, thường yên tĩnh hơn đối với thị trường, người mua vẫn phải nhanh chóng hành động.

“Realtor.com” cho biết, thời gian để bán một căn nhà trên thị trường vẫn ở mức nhanh nhất trong lịch sử vào mùa Đông 2021. Người mua nhà trong mùa Đông này chỉ có thêm ít ngày để đưa ra quyết định so với mùa Xuân và mùa Hè bận rộn.

Theo báo cáo của “Realtor.com,” hoạt động của người mua vẫn tăng bất chấp lượng nhà còn trên thị trường rất ít vào Tháng Mười Hai, 2021.

Vào tháng trước, những căn nhà điển hình ở Mỹ đã đạt kỷ lục 10 tháng bán nhanh nhất liên tục hơn bất kỳ thời điểm nào trước năm 2021.

Khu vực miền Nam có doanh số bán nhà nhanh nhất vào Tháng Mười Hai, 2021, so với năm 2020, dẫn đầu là Miami (nhanh hơn 31 ngày), Orlando (nhanh hơn 19 ngày) và Raleigh, North Carolina (nhanh hơn 18 ngày).

Nhìn chung, Tháng Mười Hai đánh dấu tháng thứ ba liên tiếp nguồn cung ứng nhà ở niêm yết bị sụt giảm ở Mỹ.

Danielle Hale, kinh tế gia trưởng của “Realtor.com” cho biết: “Dữ liệu Tháng Mười Hai cho thấy một kết thúc tương ứng với sự ‘điên cuồng’ của năm qua. Tốc độ tăng trưởng giá niêm yết tăng trưởng hai con số trên toàn quốc và trên nhiều thị trường nóng, sau bốn tháng tăng trưởng một con số vào mùa Thu năm nay. Bất chấp những thách thức như giá tăng, số nhà hạn chế và tốc độ bán nhanh, hoạt động địa ốc vẫn duy trì tốc độ nhanh trong suốt năm 2021 do các yếu tố như lãi suất thế chấp thấp giúp người mua nhà tiếp tục cầm cự.”

Hale nói rằng với việc tăng lãi suất trong thời gian sắp tới, những người tìm kiếm nhà có thể sẽ cố gắng đón đầu để tránh chi phí nhà ở hàng tháng cao, và từ đó thúc đẩy sự cạnh tranh và khiến giá nhà tăng cao hơn nữa.

Theo báo cáo của “Realtor.com,” số lượng các căn nhà rao bán dự trù sẽ được cải thiện trong năm nay.

“Đối với những người chưa mua được nhà vào năm 2021, chúng tôi kỳ vọng họ sẽ gặp được nhiều may mắn hơn trong những tháng tới khi nhiều người bán dự định tham gia thị trường hơn, và nếu niêm yết vào Tháng Mười Hai là một dấu hiệu, hãy lưu ý rằng giá chào bán có thể sẽ cao,” Hale nói. 

Theo Ng.Tr/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.