Group News: Tin copy

 Khả năng chi trả nhà ở đã trở thành mối quan tâm chính trên thị trường địa ốc, trong bối cảnh lãi suất thế chấp tăng và giá nhà tăng ở mức hai con số hàng năm.

Cổ phiếu bất động sản đồng loạt tăng trần

Khủng hoảng bất động sản sẽ kéo theo sự sụp đổ của chính quyền Trung Quốc?

Điều kiện mới về kinh doanh bất động sản trong năm 2022

Theo MarketWatch, một công ty phân tích tài chính có trụ sở tại New York, thì khoản thanh toán trung bình hàng tháng hiện nay cao hơn 50% so với một năm trước. Những chi phí gia tăng đó đang cản trở những người khao khát mua nhà thực hiện ước mơ của họ.

Giá nhà ở Mỹ, đặc biệt là ở California, đã vượt xa tầm tay của nhiều người. (Hình minh hoạ: Frederic J. Brown/AFP via Getty Images)

Những dấu hiệu cho thấy thị trường nhà ở có thể đang chững lại và điều đó gây áp lực lên giá nhà ít hơn. Trong tháng thứ tư liên tiếp, doanh số bán nhà xây mới giảm xuống mức thấp nhất kể từ đại dịch.

Doanh số bán nhà sẵn có cũng giảm trong Tháng Tư, giảm tháng thứ ba liên tiếp và giảm gần 6% so với một năm trước, theo dữ liệu của Hiệp Hội Địa Ốc Quốc Gia (NAR).

George Ratiu, kinh tế gia cấp cao và trưởng nhóm nghiên cứu kinh tế tại “Realtor.com,” cho biết trong một báo cáo gần đây, dữ liệu nhà ở mới nhất và kết quả khảo sát có thể “mang lại hy vọng” cho người bán lẫn người mua nhà. Doanh số bán giảm dẫn đến ít cạnh tranh hơn cho những người mua mong muốn nhảy vào thị trường nhưng thường bị đánh bật ra.

Ngoài ra, Ratiu nói rằng người bán và người mua đều được hưởng lợi từ cơ hội được làm việc từ xa. Ông nói: “Nhiều người mua chuyển nhà đang tận dụng sự linh hoạt mới từ cơ hội được làm việc từ xa để đưa ra chiến lược nhà đất sáng tạo, chẳng hạn như chuyển đến những khu vực có những căn nhà đáp ứng nhu cầu của gia đình họ mà không nằm ngoài ngân sách.

Giá bán trung vị trên toàn quốc đã tăng lên $450,600 vào Tháng Tư. Đây là mức cao nhất lịch sử.

Báo cáo cũng đưa cảnh báo: “Trong khi người bán có thể thu được vốn chủ sở hữu cao kỷ lục khi bán đi căn nhà hiện tại của họ, họ cũng sẽ phải đối mặt với giá cả và lãi suất cao hơn cho căn nhà họ mua tiếp theo.”

Lawrence Yun, kinh tế gia trưởng của NAR, cho biết những kịch bản thị trường sẽ sớm cải thiện và thuận lợi hơn cho người mua. “Nếu lãi suất thế chấp ổn định ở mức như hiện tại là 5.3% và có hội việc làm tiếp tục tăng, doanh số bán nhà có thể sẽ ổn định trong những tháng tới,” Yun cho biết trong một tuyên bố về dữ liệu bán nhà đang chờ xử lý mới đây.

“Doanh số bán nhà vào năm 2022 dự trù sẽ giảm khoảng 9% và nếu lãi suất thế chấp tăng lên đến 6%, thì hoạt động mua bán có thể giảm đến 15%.” 

Theo Ng.Tr/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.