Group News: Tin copy

Theo kết quả từ một cuộc khảo sát mới được thực hiện bởi Clever Real Estate, khi thị trường nhà ở Mỹ nguội đi, cuộc cạnh tranh nhà ở gay gắt trong vài năm qua đã khiến 72% người mua phải hối tiếc về việc mua nhà.

Giá nhà giảm lần đầu tiên sau 3 năm, lớn nhất kể từ 2011

CNBC cho hay, lý do số một khiến người mua hối hận: 30% người được hỏi cho biết họ đã tiêu quá nhiều tiền.

Nhiều người Mỹ cho biết họ đã quyết định mua nhà quá vội vàng. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Điều hối tiếc phổ biến thứ hai là quá trình mua nhà quá gấp rút, với 30% cho rằng quyết định mua của họ quá vội vàng và 26% cho biết họ đã mua quá nhanh.

Cuộc khảo sát trực tuyến được thực hiện vào Tháng Bảy và gồm có khoảng 1,000 cá nhân đã mua nhà vào năm 2021 hoặc 2022. Cuộc khảo sát này được ủy quyền bởi Anytime Estimate, thuộc sở hữu của Clever Real Estate.

Những thỏa hiệp góp phần gây ra sự hối tiếc

Thị trường quá nóng thiên về người bán trong những năm gần đây đã đẩy người mua cạnh tranh nhau để nổi bật trong việc giành quyền ký kết giao dịch đối với căn nhà tương lai của họ, chính điều này góp phần gây ra sự hối tiếc.

Tại thời điểm đó, 31% người mua cho biết họ đã trả cao hơn giá chào bán. Số tiền chênh lệch trung vị phải trả cao hơn so với giá niêm yết vào khoảng $65,000.

Đáng chú ý, sự cạnh tranh đấu giá gay gắt khiến 36% đưa ra lời đề nghị mua nhà mà không nhìn thấy căn nhà.

Mặc dù vậy, sự cạnh tranh vẫn rất khốc liệt, với 80% người mua cho biết họ đã gửi đi hơn một đề nghị, với 41% gửi từ năm đề nghị trở lên. Khoảng 1/3 người mua cho biết họ đã tìm kiếm nhà trong ba tháng, trong khi 1/8 người mua phải tốn thời gian từ sáu tháng trở lên.

Người mua có nhiều quyền hơn trên thị trường hiện tại

Theo Danetha Doe, kinh tế gia của Clever Real Estate, khi thị trường địa ốc có dấu hiệu hạ nhiệt, sẽ mang lại cho người mua nhiều đòn bẩy hơn đối với những quyết định giao dịch có giá trị lớn này.

Hiệp Hội Địa Ốc Quốc Gia tuần trước thông báo rằng Mỹ đang rơi vào tình trạng suy thoái nhà ở do doanh số bán và xây dựng giảm sút. Tuy nhiên, giá nhà vẫn tiếp tục tăng trên toàn quốc do số nhà tồn đọng vẫn khan hiếm.

Lãi suất đối với các khoản thế chấp cũng được cho là sẽ tiếp tục tăng do Cục Dự Trữ Liên Bang nỗ lực kiềm chế lạm phát đang cao kỷ lục. 

Theo Ng.Tr/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.