Group News: Tin copy

Tòa Án thành phố Palma, Tây Ban Nha trả lại sổ thông hành (passport) cho hai nghệ sĩ của Việt Nam bị cáo buộc hiếp dâm và họ đã về nước do có luật sư người địa phương đại diện liên lạc với tòa án.

Vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh ‘hiếp dâm’ ở Tây Ban Nha là ‘trường hợp đặc biệt’

“Tòa án Tây Ban Nha trả passport cho hai công dân Việt Nam từ hôm 3 Tháng Tám, nhưng quá trình điều tra sự việc vẫn đang được tiếp tục,” báo Zing dẫn thông cáo hôm 8 Tháng Tám từ Bộ Ngoại Giao Việt Nam cho biết.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh (trái) và diễn viên Hồng Đăng (Hình: Zing)

“Bộ Ngoại Giao Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi, giữ liên lạc phối hợp với các cơ quan hữu trách liên quan để xử lý sự việc theo nhiệm vụ và thẩm quyền,” thông cáo cho biết thêm.

Sáng 8 Tháng Tám, ông Tạ Quang Đông, thứ trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch, xác nhận với truyền thông diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã về Việt Nam vào chiều 7 Tháng Tám.

Trước mắt, hai nghệ sĩ sẽ làm việc với nơi làm việc. Cụ thể, ông Hồ Hoài Anh có buổi gặp gỡ trực tiếp, làm việc với Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam. Còn Hồng Đăng là nghệ sĩ trực thuộc nhà hát Kịch Hà Nội.

Nói với báo Zing, ông Lê Anh Tuấn, giám đốc Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam, cho biết đã nắm được thông tin Hồ Hoài Anh về nước. Tuy nhiên, ông chưa liên hệ được với nhạc sĩ cũng như gia đình Hồ Hoài Anh.

“Lãnh đạo trường yêu cầu Hồ Hoài Anh phải trình diện vào ngày 15 Tháng Tám để làm việc. Sau buổi làm việc, nhà trường sẽ đưa ra phương án xử lý kỷ luật,” ông Anh Tuấn cho biết.

Trong khi đó ông Trung Hiếu, giám đốc nhà hát Kịch Hà Nội, nói với báo VietNamNet sáng 8 Tháng Tám, dù Hồng Đăng đã về nước nhưng từ hôm qua tới giờ, ông chưa liên hệ được với nhân sự của mình.

“Không biết là Hồng Đăng có dùng số điện thoại khác hay như nào, mà chúng tôi chưa liên lạc được. Tất nhiên là sau khi ổn định, Hồng Đăng sẽ phải lên nhà hát trình diện ban lãnh đạo. Chưa biết sự việc như nào vì còn phải có kết luận của cơ quan điều tra. Theo Luật Viên Chức, Hồng Đăng ra nước ngoài 1.5 tháng không xin phép thì sẽ phải chịu hình thức kỷ luật cao nhất – đó là buộc thôi việc. Nhưng vì Hồng Đăng chưa giải trình và việc phải ở lại nước ngoài 1.5 tháng không phải do ý muốn của cậu ấy, nên chũng tôi sẽ tùy vào việc báo cáo để đưa ra hình thức kỷ luật với nhân sự của mình,” ông Trung Hiếu nói.

Trước đó theo tờ Majorca Daily của đảo Majorca, hai người đàn ông được cho là nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam đã về nước sau khi một tòa án ở Palma trả lại passport của họ hôm 3 Tháng Tám.

Majorca Daily cũng là tờ báo đầu tiên đưa tin về sự việc liên quan Hồng Đăng, Hoài Anh. Cả hai bị cáo buộc cưỡng hiếp một cô gái người Anh 17 tuổi và bị bắt vào cuối Tháng Sáu, 2022.

Ông Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh vướng cáo buộc hiếp dâm trong chuyến đi Châu Âu theo lời mời của một thương hiệu thời trang dành cho dân chơi golf. (Hình: Pháp Luật TP.HCM)

Cô gái 17 tuổi này nói với cơ quan hữu trách rằng hai người đàn ông (một người 37 tuổi, một người 42 tuổi) đã tấn công tình dục mình tại khách sạn ở Andratx, phía Tây Nam của hòn đảo Majorca sau khi họ gặp gỡ và vui vẻ tại nhà hàng gần đó.

Sau vài giờ bị bắt và được đưa đến Tòa Án Via Germany, cả hai bị cáo đều sử dụng quyền không được làm chứng trước thẩm phán. Sau đó, thẩm phán quyết định trả tự do cho cả hai mà không cần tại ngoại, nhưng tịch thu passport. 

Theo Tr.N/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.