Group News: Tin copy

Hôm 7/10, Studio Dragon, công ty sản xuất, phân phối phim truyền hình Hàn Quốc, cho biết rằng họ đã “xử lý những lo ngại” do phía Việt Nam đưa ra liên quan đến phim Little Women mà nước này nói là “xuyên tạc lịch sử”, truyền thông Hàn Quốc loan tin.

Trang Soompi dẫn lời nhà sản xuất Dragon Studio phản hồi về yêu cầu rút phim Little Women của Việt Nam, ngày 7/10/2022. Photo Soompi.com.

Trang Soompi dẫn lời nhà sản xuất Dragon Studio phản hồi về yêu cầu rút phim Little Women của Việt Nam, ngày 7/10/2022. Photo Soompi.com.

“Chúng tôi nắm tình hình đang diễn ra với ‘Little Women’ và tất cả 12 tập sẽ không được chiếu ở Việt Nam”, một quan chức của Netflix Hàn Quốc nói với trang The Korea Herald hôm 7/10.

Báo Soompi của Hàn Quốc dẫn một tuyên bố chính thức của công ty Studio Dragon cho biết: “Chúng tôi đang giải quyết những lo ngại liên quan đến một phần [câu chuyện] được dàn dựng trong phim Little Women”.

“Chúng tôi sẽ thận trọng hơn về các vấn đề văn hóa và xã hội nhạy cảm trong quá trình sản xuất nội dung trong tương lai,” tuyên bố của Studio Dragon, nhà sản xuất phim thuộc công ty E&M và CJ ENM của Hàn Quốc, viết.

Little Women quay cảnh một số nhân vật đã từng chiến đấu trong Chiến tranh Việt Nam như một phần của 320.000 binh sĩ Hàn Quốc được triển khai để trợ giúp đồng minh Hoa Kỳ trong cuộc chiến. Trong suốt bộ phim, các nhân vật khác thường đề cập đến một cựu chiến binh lớn tuổi giàu có như một anh hùng vì đã thực hiện “nghĩa vụ quân sự xuất sắc” khi tham gia cuộc chiến này.

Loạt phim đề cập đến Chiến tranh Việt Nam trong khi nhân vật chính giải thích về một loài lan màu xanh bí ẩn, có tên là Ghost of Vietnam (tạm dịch Bóng ma Việt Nam). Ngoài ra, Little Women cũng kể câu chuyện về một người lính Hàn Quốc, người đã tham gia vào một hoạt động bí mật trong Chiến tranh Việt Nam năm 1967, giết chết 100 Việt Cộng trong nhiệm vụ của mình.

Việt Nam cấm chiếu phim Hàn ‘Little Women’ vì ‘xuyên tạc lịch sử’
 

Theo Sports Joseon, phim Little Women đã bị rút khỏi hệ thống chiếu phim online Netflix Việt Nam vào ngày 6/10.

Hôm 7/10, trang Tuổi Trẻ Online dẫn lời người phát ngôn Netflix cho biết nền tảng này đã gỡ phim Little Women (Ba chị em) khỏi Netflix Việt Nam theo yêu cầu của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử.

Trước đó, hôm 4/10, truyền thông nhà nước Việt Nam dẫn lời Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử nói rằng trong tập 3 và tập 8 của Little Women, nhà sản xuất đã “xuyên tạc về chiến tranh Việt Nam”, cho rằng những nội dung trong các tập này chẳng những vi phạm Luật báo chí mà còn vi phạm Luật điện ảnh, và yêu cầu Netflix Việt Nam rút vì “có nội dung xuyên tạc lịch sử”.

Đây không phải là lần đầu tiên sản phẩm của Hàn Quốc bị cấm tại Việt Nam. Chính phủ Việt Nam vào tháng 7 đã cấm bộ phim hài hành động Hàn Quốc “The Roundup”, có tên tiếng Việt là Ngoài vòng pháp luật, vì có quá nhiều cảnh bạo lực và miêu tả thành phố Hồ Chí Minh như là một nơi vô luật lệ.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.