Group News: Tin copy

Theo giới chức bang Delaware, Mỹ, việc công bố tình trạng khẩn cấp sẽ giúp cơ quan y tế nơi đây đối phó dịch Covid-19 tốt hơn.

“Tình trạng khẩn cấp sẽ có hiệu lực từ 3/1. Điều này sẽ giúp Delaware đối phó linh hoạt hơn với số ca nhiễm tăng lên, cho phép Vệ binh quốc gia đóng góp vai trò như trợ lý điều dưỡng được chứng nhận (CNA) trong những cơ sở chăm sóc bệnh nhân ở các bệnh viện của bang. Hiện có khoảng 100 vệ binh quốc gia đang được huấn luyện để trở thành CNA”, hãng tin AP dẫn lời Thống đốc bang John Carney nói.

Ca mắc Covid-19 tăng mạnh, bang Mỹ công bố tình trạng khẩn
Thống đốc bang Delaware John Carney. Ảnh: Delaware Business Times

“Chúng tôi cần tất cả người dân bang Delaware và các doanh nghiệp hãy đứng lên và giúp đỡ chúng tôi vượt qua tình trạng gia tăng số ca nhiễm bệnh trong mùa đông này. Chúng tôi sẽ tập trung vào việc giảm bớt quá tải trong các bệnh viện, cũng như thúc đẩy hơn nữa việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân bang Delaware”, ông Carney nói thêm.

“Tôi kêu gọi người dân cần tự bảo vệ mình và người khác bằng việc tiêm vắc xin và đeo khẩu trang tại những địa điểm công cộng. Mọi người cũng cần suy nghĩ lại về các kế hoạch đón mừng năm mới, trong khi bệnh dịch đang lan rộng”, Thống đốc Carney nói.

Tuyên bố trên được Thống đốc bang Delaware đưa ra trong bối cảnh giới chức y tế nơi đây trong ngày 30/12 đã ghi nhận thêm 454 ca nhiễm Covid-19 mới, mức cao nhất kể từ tháng 1/2021.

Theo VietNamNet


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.