Group News: Tin tổng hợp

Chiều ngày 26/1, các bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn đã thông tin thêm về tình trạng sức khỏe của cháu bé cũng như phản hồi tin đồn cháu sắp được phẫu thuật.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin đinh đóng vào đầu bé A đang có hiện tượng viêm mủ nên có nguy cơ nguy hiểm. Vì vậy, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và sẽ sớm phẫu thuật lấy đinh ra, theo thông tin trên mạng.

Nguồn tin còn cho biết, hiện tại bệnh viện đã chuẩn bị các phương án đảm bảo an toàn cho cháu bé, ngay cả việc xét nghiệm máu của bố cháu để sẵn sàng cho cháu máu khi cần. Ngoài ra, các hội nhóm hỗ trợ máu cũng kêu gọi mọi người ở trạng thái sẵn sàng khi cần có thể ngay lập tức vào bệnh viện để chi viện máu.

Tuy nhiên, chiều ngày 26/1, trao đổi với bà Trần Liên Hương, Phó giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn, cho biết, bé A vẫn đang trong quá trình hồi sức tích cực tại khoa Hồi sức tích cực Nhi, Bệnh viện Xanh Pôn, tiên lượng vẫn nặng.

Khi hỏi về thông tin bệnh nhi A sẽ sớm được phẫu thuật rút đinh do bị có hiện tương viêm mủ, bà Hương khẳng định: "Hiện, bé vẫn đang hồi sức. Trong trường hợp bé có tiến triển gì mới chúng tôi sẽ thông tin sớm nhất".

Chỉ phẫu thuật khi chức năng sống còn khả năng hồi phục

Theo một bác sĩ chuyên khoa ngoại, trường hợp của bé A có tiến hành phẫu thuật hay không còn phụ thuộc vào việc đánh giá được chức năng phục hồi của não.

Với trường hợp bị dị vật tại não như bé A sẽ có những tổn thương não. Trong tổn thương não lúc đầu bệnh nhân sẽ phải hồi sức tích cực. Bước tiếp theo là đánh giá xem các tổn thương não của bệnh nhân có thể hồi phục được hay không mới tiến hành mổ.

"Còn những trường hợp bác sĩ biết chắc tổn thương não không thể phục hồi nếu tiến hành mổ sẽ xảy ra 2 khả năng: bệnh nhân chỉ sống thực vật hoặc tử vong. Trong y học có thang điểm Glasgow là một công cụ đánh giá ý thức của bệnh nhân sau chấn thương não cấp tính. Nếu điểm Glasgow ở mức 5 điểm thì bác sĩ sẽ không bao giờ mổ.

Với trường hợp của bệnh nhân A, điểm Glasgow phải được từ 8-9 trở lên (có phản xạ của não trở lại) bác sĩ mới tiến hành mổ", vị bác sĩ ngoại khoa phân tích.

Hình ảnh phim chụp của bé A.

Điểm Glasgow của não có 15 điểm, dưới 9 điểm là hôn mê, dưới 6 điểm là hôn mê sau (não chỉ còn dấu hiệu sinh tồn, các phản xạ đều mất hết). Theo vị bác sĩ này, với tình trạng của bé A thì vẫn cần phải hồi sức tích cực chức năng não phục hồi trở lại thì bác sĩ mới tiến hành mổ.

Vị bác sĩ này cũng phân tích thêm: "Bé A là trường hợp có tổn thương não được đưa vào viện trong tình trạng co giật, hôn mê sâu (chức năng thở kém) bệnh nhi đã phải đặt nội khí quản.

Đối với trường hợp như trên thì tổn thương não sẽ rất nặng. Do phản xạ thở là phản xạ tự nhiên của cơ thể, bệnh nhi mất khả năng thở có nghĩ là rất nặng".

Tổng hợp


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.