Group News: Tin tổng hợp

Đại diện Bệnh viện Xanh Pôn xác nhận, sau một thời gian được điều trị, bé gái Đ.N.A (3 tuổi, ở Thạch Thất) đã tử vong lúc 19h15 phút hôm nay.

Bé gái 3 tuổi bị người tình của mẹ bắn đinh vào đầu ở Hà Nội đã tử vong

Trao đổi với PV vào tối 12/3, đại diện Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, sau một thời gian điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu nhi, bé gái Đ.N.A (3 tuổi ở Thạch Thất, Hà Nội) bị người tình của mẹ bạo hành, bắn 9 đinh vào đầu đã tử vong lúc 19h15 phút cùng ngày.

Đại diện Bệnh viện cho hay, dù các y, bác sĩ đã tập trung dùng mọi phương pháp cứu chữa nhưng cháu bé không đáp ứng được và tử vong sau hơn 2 tháng điều trị tại đây.

Hiện thi thể của bé đã được chuyển xuống nhà đại thể của bệnh viện và thông báo cho gia đình cùng các cơ quan chức năng để làm các thủ tục theo quy định.

Cũng theo vị đại diện, nguyên nhân tử vong của bé A. được xác định là do tổn thương não quá nặng, không thể phục hồi. Trong suốt hơn 2 tháng điều trị tại đây, không có thời điểm nào cháu A. cử động tay chân hay có chút tiến triển.

Luật sư Lê Hồng Hiển, người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho bé A. cho hay, hiện ông đang cùng gia đình có mặt tại bệnh viện chờ cơ quan pháp y tiến hành khám nghiệm tử thi của cháu, trong đó, sẽ tiến hành mổ, đưa các đinh bị người tình của mẹ bắn vào ra khỏi đầu. 

Theo luật sư Hiển, vài ngày trước đó, thấy cháu đã có một chút biến chuyển tích cực, gia đình và mọi người mừng, tưởng rằng cháu sẽ qua được, nhưng điều may mắn "thần kỳ" không xảy ra. 

"Nghe tin cháu mất từ gia đình báo mà tôi bàng hoàng, thương cháu vô cùng. Càng thương cháu thì mọi người càng không thể chấp nhận được hành vi nhẫn tâm của kẻ đã gây ra việc này", luật sư Hiển nói.

Trước đó, chiều 20/1, Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt giam 4 tháng với Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú huyện Thạch Thất, Hà Nội) để làm rõ hành vi "giết người" quy định tại điều 123 bộ luật Hình sự.

Huyên được xác định là nghi phạm chính trong vụ việc và tại cơ quan công an, Huyên thừa nhận đóng đinh vào đầu bé A.

Nỗi đau khó nguôi ngoai

Trước sự việc cháu gái ra đi, ông Đỗ Hữu Chức (ông nội bé A.) vô cùng đau khổ. Mặc dù vậy ông vẫn cố kìm nén mọi sự để lo các thủ tục pháp lý cho cháu gái. 

Ngậm ngùi chia sẻ với PV, ông Chức kể, mới hôm trước cháu ông được truyền máu, nhưng gia đình không kịp cứu cháu. 

"Tôi buồn và vô cùng đau khổ, gần 2 tháng qua, cháu trải qua nhiều lần thập tử nhất sinh, nhưng đến phút này thì cháu không còn nữa..." ông Chức nghẹn ngào nói.

Vụ bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu: Đau khổ vô cùng... đến phút này cháu đã không còn - Ảnh 1.

Ông Đỗ Hữu Chức vô cùng sốc khi cháu nội tử vong.

"Thương cháu lắm, nếu có thể tôi sẵn sàng đổi mạng để cháu được khoẻ mạnh...", ông Chức rưng rưng nước mắt nói.

Trong cuộc trò chuyện với PV, ông bày tỏ nguyện vọng cơ quan chức năng có thể mổ pháp y để lấy đinh trong đầu bé A. Bởi ông không muốn cháu mình "mãi mang dị vật trong đầu".

Còn chị Nguyễn Thị Luyến (27 tuổi, mẹ bé A.) cho biết, cách đây 1-2 tuần chị vẫn gọi điện hỏi thăm tình hình của con gái. 

Gia đình ông Chức không cấm cản việc Luyến đến thăm hỏi con gái, vì cho rằng mọi việc đúng sai đã có pháp luật xử lý, dù sao thì Luyến cũng là mẹ bé A.

Còn chị Nguyễn Thanh Huyền Anh (bác dâu bé A.) chia sẻ, khi nghe tin cháu tử vong chị vô cùng sốc, cảm thấy rụng rời chân tay.

"Mấy tháng qua, hy vọng duy nhất của tôi và gia đình là bé mạnh mẽ vượt qua như những lần thập tử nhất sinh trước, nhưng đã không được.

Cháu đã rất kiên cường, cố gắng khi có những cử động, tiến triển tốt. Chúng tôi đã hi vọng nhiều, còn nước còn tát nhưng đến cùng cháu đau đớn quá không thể vượt qua", chị Huyền Anh đau buồn cho biết.

Chị mong bé A. ra đi thanh thản, không còn oan ức và pháp luật minh bạch sẽ đòi lại quyền lợi cho bé. 

 Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích của bé Đ.N.A. cho biết, sau khi cơ quan chức năng mổ pháp y, bé A. sẽ được đưa về nhà ở Thạch Thất và hoả thiêu tại Ba Vì. 

Tổng hợp


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.