Group News: Tin Dịch

Cung điện Buckingham cho biết hôm thứ Hai rằng Nữ hoàng Elizabeth sẽ không tiến hành khai mạc quốc hội vào thứ Ba vì quốc vương 96 tuổi đã tái diễn các vấn đề về khả năng di chuyển, Cung điện Buckingham cho biết hôm thứ Hai về sự kiện mới nhất mà bà sẽ không tham dự vì sức khỏe của mình.

Annual Commonwealth Service at Westminster Abbey in London

Nữ hoàng Elizabeth II của Anh rời đi sau Lễ hội Khối thịnh vượng chung hàng năm tại Tu viện Westminster ở London, Anh vào ngày 9 tháng 3 năm 2020.

Cung điện cho biết con trai của bà và người thừa kế là Thái tử Charles, cùng với con trai cả của ông là Hoàng tử William, sẽ thay thế bà tham gia buổi lễ định sẵn mà nhà vua đặt ra chương trình nghị sự của chính phủ.

"Nữ hoàng tiếp tục gặp các vấn đề về di chuyển theo từng đợt và tham khảo ý kiến ​​của các bác sĩ đã miễn cưỡng quyết định rằng bà sẽ không tham dự Lễ khai mạc Quốc hội vào ngày mai", Cung điện Buckingham cho biết trong một tuyên bố.

"Theo yêu cầu của Nữ hoàng, và với sự đồng ý của các cơ quan có liên quan, Hoàng tử xứ Wales sẽ thay mặt Nữ hoàng đọc bài phát biểu của Nữ hoàng, với sự tham dự của Công tước xứ Cambridge."

Nữ hoàng đã buộc phải cắt giảm các cuộc giao thiệp kể từ khi nhập viện vào một đêm tháng 10 năm ngoái vì một căn bệnh không xác định, và sau đó được các bác sĩ yêu cầu phải nghỉ ngơi.

Cung điện từ chối cung cấp thông tin chi tiết về tình trạng bệnh của Elizabeth, nhưng một nguồn tin cho biết quyết định rút lui khỏi cuộc khai mạc quốc hội của bà có liên quan đến những vấn đề mà bà đã gặp phải vào năm ngoái, và nó chỉ mới được đưa ra hôm thứ Hai.

Elizabeth, vị quốc vương lớn tuổi nhất và trị vì lâu nhất trên thế giới, hầu như vẫn tiếp tục thực hiện nhiều nhiệm vụ của mình. Sự kiện công khai đầu tiên của bà kể từ khi lâm bệnh là vào tháng 4, khi bà tham dự lễ tưởng niệm người chồng quá cố đã qua đời vào năm ngoái.

Đầu tuần này, người ta đã thông báo rằng bà sẽ không tham dự các bữa tiệc vườn mùa hè truyền thống tại Cung điện Buckingham, nhưng bà vẫn tiếp tục thực hiện các cuộc đính hôn thường xuyên gián tiếp và một số trực tiếp tại nhà ở Lâu đài Windsor của mình.

Nguồn tin cung điện cho biết bà sẽ có nhiều buổi họp với Hội đồng Cơ mật và Thủ tướng Boris Johnson trong tuần này, qua mạng và qua điện thoại.

Lễ Khai mạc Quốc hội là một sự kiện có sự phô trương và thi đấu khổng lồ, theo truyền thống, nữ hoàng đi đến hội nghị trong một trước xe kéo, được hộ tống bởi những người lính mặc đồng phục nghi lễ, trong khi Vương miện Bang chủ và các vương phi khác đi phía trước trên một cỗ xe của riêng họ.

Quốc vương mặc Áo choàng quốc gia trước khi dẫn đầu đoàn rước tới thượng viện, nơi bà ngồi trên ngai vàng và chính thức khai mạc kỳ họp mới của quốc hội, đọc bài phát biểu phác thảo các kế hoạch lập pháp của chính phủ.

Bà đã bỏ lỡ cơ hội này hai lần trong suốt 70 năm trị vì của mình - vào năm 1959 và 1963, khi bà mang thai hai con trai Andrew và Edward. Thái tử Charles đã tham dự buổi khai mạc trước đây, nhưng đây là lần đầu tiên William, cũng được mệnh danh là một vị vua tương lai, sẽ chính thức tham gia.

Nước Anh sẽ tổ chức bốn ngày lễ vào tháng 6 để đánh dấu Năm Thánh Bạch kim của nữ hoàng. Cung điện Buckingham tuần trước cho biết bà đã lên kế hoạch tham dự hầu hết các sự kiện lớn trong lễ kỷ niệm nhưng sự hiện diện của bà sẽ không được xác nhận cho đến ngày.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.