Group News: Tin Dịch

Các nhà chức trách cho biết một phụ nữ đã được đưa đến bệnh viện sau khi cô ấy bị một con gấu đen tấn công khi cô ấy đi bộ xuống một con đường ở New Jersey để kiểm tra thư của mình.

Bear attacks woman heading to check her mail in New Jersey - CBS News

Sở Bảo vệ Môi trường New Jersey cho biết vụ tấn công xảy ra vào khoảng 4:30 chiều. Thứ tư trên một con đường nông trại ở Thị trấn Lafayette. Các quan chức cho biết người phụ nữ 34 tuổi đã nhìn thấy hai đến ba con gấu và "tham gia vào một cuộc chạm trán thể xác với một trong số chúng."

Một người hàng xóm đã dùng còi ô tô để xua đuổi những con vật. Người phụ nữ đã được đưa đến bệnh viện để điều trị vết thương ở cánh tay và mông và sau đó đã được thả ra.

Các quan chức bang cho biết con gấu liên quan được báo cáo có độ tuổi khoảng một hoặc hai năm tuổi và nặng từ 150 đến 200 pound. New Jersey Fish & Wildlife đang điều tra vụ việc và đã đặt một cái bẫy trong khu vực. Các quan chức cho biết, nếu con gấu bị bắt và được xác nhận là con vật liên quan đến vụ tấn công, nó sẽ bị giết chết.

CBS New York đưa tin, cư dân cho biết số lượng gấu đã tăng lên kể từ khi bang này kết thúc cuộc săn gấu hàng năm.

Vào năm 2020, các nhà sinh học tiểu bang ước tính một quần thể gấu là 3.158 con ở phía bắc Xa lộ Liên tiểu bang 78 và phía tây của Xa lộ Liên tiểu bang 287 - một sự gia tăng lớn so với dân số ước tính năm 2019 cho cùng khu vực này là 2.208 con, theo Cục Bảo vệ Môi trường New Jersey.

Đầu năm nay, gấu đã tấn công và giết chết hai con chó ở hạt Sussex, nhưng vụ tấn công mới nhất là vụ đầu tiên liên quan đến một người trong gần hai năm.

Năm 2020, một cụ ông 82 tuổi phải khâu hơn 30 mũi sau một vụ gấu tấn công ở Tây Milford.

Các quan chức động vật hoang dã cho biết một cuộc tấn công của gấu năm 2014 ở Tây Milford đã cướp đi sinh mạng của một sinh viên Đại học Rutgers, trường hợp tử vong đầu tiên được ghi nhận từ một con gấu trong lịch sử bang. Nhà chức trách cho biết, Darsh Patel, 22 tuổi, cao cấp của Rutgers, đang đi bộ đường dài trong Khu bảo tồn Apshawa ở phía bắc hạt Passaic thì nhận thấy con gấu đang theo sau họ. Cả nhóm chạy tán loạn và họ gọi cảnh sát khi nhận ra Patel đã mất tích.

Một đội tìm kiếm đã tìm thấy thi thể của Patel, có dấu hiệu bị gấu tấn công. Cảnh sát đã bắn chết một con gấu nặng 302 pound đang đứng gần thi thể nạn nhân.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo CBS News)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.