Group News: Tin Dịch

Một hành khách không có kinh nghiệm bay đã hạ cánh máy bay tại sân bay Florida sau khi phi công bất tỉnh

A passenger landed the private plane at Palm Beach International Airport.

Một hành khách đã hạ cánh máy bay tư nhân tại Sân bay Quốc tế Palm Beach.

Phi công trên chiếc Cessna 208 1 động cơ đã "mất kiểm soát", hành khách nói với các kiểm soát viên không lưu vào chiều thứ Ba, theo âm thanh từ LiveATC.net.

Ông nhấn mạnh, đó là một "tình huống nghiêm trọng."

Kiểm soát viên Không lưu Robert Morgan, một người hướng dẫn chuyến bay có chứng chỉ, đang nghỉ khi cuộc gọi đến từ máy bay, hướng đi từ Bahamas.

"Tôi lao đến đó và bước vào và căn phòng thực sự bận rộn ... và họ nói:" Này, phi công này đang bất tỉnh. Các hành khách đang lái máy bay. Họ không có kinh nghiệm bay ", Morgan nói với CNN vào thứ Tư.

"Tôi nói, 'Ôi trời ơi.'"

Morgan biết được hành khách trên tuyến này chưa bao giờ lái máy bay - nhưng đã từng có kinh nghiệm hàng không và nhìn thấy các phi công khác bay.

"Anh ấy thực sự rất bình tĩnh," Morgan nói. "Anh ấy nói, 'Tôi không biết bay. Tôi không biết làm thế nào để dừng máy bay trên đường băng'."

Morgan chưa bao giờ lái mô hình Cessna này. Anh ấy kéo lên một bức ảnh về bố cục của bảng điều khiển và bắt đầu hướng dẫn từng bước cho học sinh mới của mình.

"Cố gắng giữ độ cao của cánh và xem bạn có thể bắt đầu hạ xuống cho tôi hay không. Đẩy về phía trước trên bộ điều khiển và hạ xuống với tốc độ rất chậm", kiểm soát viên không lưu nói với phi công non trẻ bằng âm thanh LiveATC.

"Hãy cố gắng đi theo bờ biển theo hướng Bắc hoặc Nam. Chúng tôi đang cố gắng xác định vị trí của bạn."

Morgan đã đưa ra quyết định quan trọng là hướng dẫn máy bay đến sân bay lớn nhất khu vực, giúp người lái chuyển hành khách xác định vị trí máy bay của anh ta cách Palm Beach International 8 dặm, "để anh ta có thể có một mục tiêu thực sự lớn để nhắm tới."

Cùng nhau, họ đã đưa chiếc Cessna chạm xuống đường băng, đoạn phim do công ty liên kết WPBF của CNN cho thấy - một điều mà thường sẽ mất khoảng 20 giờ để học.

Theo quan điểm của Morgan, cuộc hạ cánh được xếp hạng 10 trên 10.

Morgan nói: “Tôi cảm thấy như sắp khóc vì tôi đã tích tụ rất nhiều adrenaline. "Tôi thực sự rất vui vì đã thành công và không ai bị thương."

Các phi công khác đã bị choáng váng, khi một nhân viên kiểm soát không lưu khác chuyển tiếp trên sóng những gì vừa phát ra, một âm thanh khác được LiveATC.net ghi lại.

"Bạn vừa chứng kiến ​​một vài hành khách hạ cánh chiếc máy bay đó", người điều hành tháp có thể nghe thấy nói với một phi công của American Airlines đang chờ cất cánh đến Charlotte, North Carolina.

"Anh nói là hành khách đã hạ cánh máy bay?" phi công của American Airlines hỏi. "Ôi, Chúa ơi. Làm tốt lắm," anh nói.

Tình trạng của phi công Cessna ban đầu, người có "vấn đề y tế", không được biết ngay lập tức, Cục Hàng không Liên bang cho biết trong một tuyên bố.

Sau khi chiếc Cessna hạ cánh, Morgan đã gặp học sinh mới của mình, người đã ôm chặt lấy anh và nói lời cảm ơn.

"Đó là một khoảnh khắc xúc động. Anh ấy nói rằng anh ấy chỉ muốn về nhà với người vợ đang mang thai của mình", Morgan nói. "Và điều đó thậm chí còn tốt hơn."

"Trong mắt tôi, anh ấy là người hùng," Morgan nói. "Tôi chỉ đang làm công việc của mình."

Dịch bởi Khánh Đặng (theo CNN)

 


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.