Group News: Tin copy

Cục Quản lý Xuất nhập cảnh, thuộc Bộ Công an Việt Nam, hôm 29/7 khẳng định sẽ tiếp tục cấp hộ chiếu mẫu mới màu xanh tím than, trong lúc Đại sứ quán Việt Nam tại Đức cho biết sẽ cấp giấy xác nhận bằng tiếng Đức về nơi sinh để xuất trình kèm theo hộ chiếu này giữa bối cảnh người dân đang hoang mang vì Đức tạm dừng cấp thị thực cho người mang hộ chiếu mới do thiếu thông tin về “Nơi sinh”.

 
Việt Nam hiện lưu hành hai mẫu hộ chiếu, mới (xanh tím than, trái) và cũ (xanh lá cây) cùng lúc.

Việt Nam hiện lưu hành hai mẫu hộ chiếu, mới (xanh tím than, trái) và cũ (xanh lá cây) cùng lúc.

Trước đó, hôm 27/7, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam thông báo không công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam, được cấp bắt đầu từ tháng 7 năm nay, và nêu lý do là hộ chiếu thiếu thông tin “Nơi sinh”, khiến phía Đức không thể xác định rõ ràng người mang hộ chiếu vì nhiều trường hợp trùng họ.

Đại sứ quán Đức nói họ chỉ có thể xác định được nơi sinh thông qua số định danh cá nhân có 12 chữ số và thông qua việc đối chiếu với một danh sách dài 7 trang.

Giữa bối cảnh nhiều người dân rất hoang mang về thông báo của Đức, Cục Quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam ngày 29/7 khẳng định hộ chiếu mới của Việt Nam được cấp theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và đạt tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt là tiêu chuẩn của ICAO (Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế), với chất lượng cao hơn, an toàn hơn và chống gian lận.

Cơ quan chức năng của Việt Nam nói các vấn đề phát sinh sẽ được giải quyết theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi của người dân, và các động thái đơn phương từ phía Đức sẽ được phản hồi thông qua con đường ngoại giao.

Trong cùng ngày, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đưa ra thông báo sẽ cấp giấy xác nhận bằng tiếng Đức về nơi sinh để công dân Việt Nam có thể xuất trình kèm theo hộ chiếu của họ.

Giới hữu trách Việt Nam cho biết hiện hai phía Việt Nam và Đức đang làm việc để tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến việc Đức không công nhận mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam có bìa màu xanh tím than và số sê-ri bắt đầu bằng chữ P.

Việc cấp giấy xác nhận về nơi sinh là giải pháp tạm thời nhằm tạo điều kiện cho công dân Việt Nam ở Đức được làm giấy phép cư trú và các thủ tục hành chính khác với các cơ quan của Đức.

Hiện mẫu hộ chiếu cũ màu xanh lá cây vẫn có thể sử dụng cho đến khi hết hạn in chìm. Vì vậy, hai mẫu hộ chiếu đều có hiệu lực đồng thời tại Việt Nam.

Ngoài ra, mẫu hộ chiếu mới có gắn chip điện tử cũng sẽ bắt đầu được cấp cho người dân kể từ quý 3 năm nay, Bộ Công an Việt Nam cho biết thêm.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.