Group News: Tin copy

Việt Nam hiện xếp thứ sáu trong số các quốc gia có số học sinh, sinh viên đang du học nhiều nhất tại Mỹ.

Việt Nam đòi Netflix gỡ phim ‘Little Women’ vì ‘xuyên tạc lịch sử’

Chiều 6 Tháng Mười, Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ tại Sài Gòn tổ chức buổi triển lãm “Giáo Dục Đại Học Mỹ 2022,” thu hút hàng trăm người đến tham dự, theo báo Tuổi Trẻ.

Học sinh Việt Nam tìm hiểu thông tin du học Mỹ. (Hình: BM/VNExpress)

Tại sự kiện, bà Susan Burns, tân tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Sài Gòn, cho biết đây là triển lãm giáo dục đại học Mỹ đầu tiên diễn ra bằng hình thức trực tiếp trong hai năm qua, thu hút 60 trường đại học và cao đẳng từ 21 tiểu bang. Tất cả các trường tham gia tư vấn đều đã được kiểm định.

Theo bà Susan Burns, hiện tại Mỹ có gần 30,000 du học sinh Việt Nam đang theo học tại tất cả các cấp. Sinh viên người Việt Nam hiện đứng thứ sáu trong số các nước có đông sinh viên quốc tế theo học đại học và cao đẳng Mỹ, đồng thời đứng thứ nhất tại Đông Nam Á.

Nói với báo Tuổi Trẻ, bà Mundy Yiu, phó giám đốc Trung Tâm Tuyển Sinh Quốc Tế của đại học Miami University, cho biết Việt Nam là một trong những thị trường du học lớn mà phần lớn các trường đại học ở Mỹ đều muốn thu hút sinh viên, đặc biệt sau COVID-19.

“Các trường đại học Mỹ đều dành sự quan tâm đặc biệt cho các sinh viên Việt Nam. Mối quan tâm này ngày càng lớn hơn sau dịch,” bà Yiu nói.

Về những chính sách du học cho kỳ nhập học tới, Trung Tâm Công Bằng và Minh Bạch Thi Cử Mỹ cho biết tới học kỳ mùa Thu năm 2023, khoảng 1,750 trường đại học Mỹ (hệ cử nhân bốn năm) không yêu cầu hoặc cho thí sinh tự chọn việc nộp SAT (Scholastic Assessment Test, bài kiểm tra kiến thức tự nhiên, xã hội và tư duy logic) và ACT (American College Testing, kỳ thi được chuẩn hóa của Mỹ).

Chính sách không cần bằng SAT bắt đầu trong dịch COVID-19 khi sinh viên ở nhiều quốc gia không thể tham gia kỳ thi SAT hoặc các trung tâm đào tạo phải đóng cửa.

“Quy định này sẽ vẫn được áp dụng ở nhiều đại học Mỹ trong năm 2023, nhưng rất có thể từ năm học 2024 các trường sẽ yêu cầu SAT trở lại,” bà Lan Nguyen, đại diện bộ phận tuyển sinh đại học Georgia State University, cho biết.

Ông Xuan Li, điều phối các chương trình quốc tế tại Châu Á của đại học Northeastern State University, cho biết thêm sau dịch COVID-19, các trường đại học Mỹ tổ chức nhiều phương thức học tập cho sinh viên quốc tế có thể lựa chọn.

Chẳng hạn, sinh viên có thể học 100% tại Mỹ, có thể học 100% online hoặc có thể học online trong 1-2 năm đầu rồi chuyển tiếp đến Mỹ hoàn tất phần còn lại.

Ông Nguyễn Kim Sơn, bộ trưởng Giáo Dục và Đào Tạo, dự Hội Nghị Thượng Đỉnh Giáo Dục tại Hoa Kỳ. (Hình: VietNamNet)

Báo VietNamNet cho hay trong cuộc gặp với ông Miguel Cardona, bộ trưởng Giáo Dục Hoa Kỳ, tại “Hội Nghị Thượng Đỉnh Giáo Dục” ở New York hôm 21 Tháng Chín, ông Nguyễn Kim Sơn, bộ trưởng Giáo Dục và Đào Tạo Việt Nam, đã cảm ơn chính phủ Hoa Kỳ có những chương trình học bổng tạo cơ hội cho sinh viên Việt Nam được theo học các trường đại học danh tiếng nhất.

Nhiều hoạt động hỗ trợ giáo dục Việt Nam cũng được chính phủ Hoa Kỳ triển khai trong thời gian qua. 

Theo Tr.N/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.