Group News: Tin copy

Cứ năm người Mỹ thì có bốn người tin rằng lúc này đây không phải là thời điểm tốt để mua nhà, vì lãi suất thế chấp tăng vọt và mức tồn kho thấp đã gây ra cuộc khủng hoảng về khả năng chi trả.

Lãi suất thế chấp mua nhà không giảm, bất chấp ‘thời kỳ trầm lắng theo mùa’

Theo Business Insider, trong Khảo Sát Nhà Ở Quốc Gia được Fannie Mae thực hiện vào Tháng Bảy, 82% số người được hỏi cho biết lúc này là “thời điểm tồi tệ để mua” một căn nhà mới. Đây là mức cao nhất được ghi nhận kể từ khi tổ chức tài chính thế chấp bắt đầu tiến hành khảo sát từ năm 2010.

Một căn nhà rao bán ở Miami, Florida. (Hình minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

Và chỉ 64% số người được Fannie Mae khảo sát tin rằng đây là thời điểm tốt để bán nhà.

Cuộc khảo sát diễn ra vào thời điểm khả năng chi trả nhà ở giảm xuống mức thấp nhất trong 37 năm, theo dữ liệu của Black Knight, với lãi suất thế chấp tăng vọt nhưng mức tồn kho giảm đã khiến thị trường khan hiếm.

Theo Freddie Mac, lãi suất của khoản thế chấp có lãi suất cố định trung bình trong 30 năm đã tăng từ dưới 5% lên gần 7% trong năm qua, với chiến dịch tăng lãi suất cứng rắn nhất của Fed kể từ những năm 1980 đã đẩy chi phí đi vay lên cao.

Giá nhà cũng bị ép do mức cung thấp lịch sử, với số lượng nhà có sẵn giảm 14% xuống chỉ còn hơn 1 triệu căn trong 12 tháng vào thời điểm trước Tháng Sáu, năm 2023.

Dữ liệu cho thấy người Mỹ vẫn bi quan về thị trường nhà ở bất chấp hàng loạt tin tức tích cực của nền kinh tế trong vài tháng qua. Dù tốc độ tăng trưởng vượt kỳ vọng của các nhà dự báo, lạm phát hạ nhiệt xuống mục tiêu 2% của Fed và tỷ lệ thất nghiệp ổn định ở mức dưới 4%.

“Mặc dù người tiêu dùng có niềm tin vào các thành phần liên quan đến tình hình tài chính cá nhân của họ, nhưng không chắc chúng ta sẽ thấy được tâm lý nhà ở bắt kịp các thước đo kinh tế rộng lớn khác cho đến khi khả năng mua nhà có được sự cải thiện đáng kể.”

Ông nói thêm: “Không quá ngạc nhiên khi người tiêu dùng tiếp tục cho rằng các điều kiện đầy thách thức là do giá nhà cao và lãi suất thế chấp không thuận lợi.” 

Theo Ng.Tr/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.