Group News: Tin copy

Sau khi Apple cập nhật nhu liệu mới nhất, iOS 17, sở cảnh sát ở nhiều tiểu bang, như Massachusetts, Illinois và California, gửi tin nhắn cảnh báo phụ huynh, theo Fox News hôm Thứ Năm, 30 Tháng Mười Một.

Hoa Kỳ nhận thấy nguy cơ xung đột ở Trung Đông leo thang, đe dọa quân đội Mỹ

Tin nhắn này xuất phát từ việc Apple đưa ra “NameDrop,” tính năng mà nếu người dùng không tắt, sẽ tự động mở lên trong iOS 17.


Hai người cầm điện thoại iPhone. (Hình minh họa: Patrick T. Fallon/AFP via Getty Images)

NameDrop cho phép chia sẻ thông tin liên lạc khi điện thoại iPhone được để gần nhau. Mặc dù mang tính sáng tạo, tính năng này gây nguy hiểm nghiêm trọng, đặc biệt cho trẻ em, nếu hai iPhone được đặt sát đầu nhau, cảnh sát cho hay.

Sở cảnh sát ở Dighton và Andover của Massachusetts đang dẫn đầu chiến dịch cảnh báo về NameDrop. Họ lên mạng xã hội thông báo cho công chúng, nhất là phụ huynh, về mối nguy hiểm mà tính năng này có thể gây ra.

Cảnh sát cho biết, khi cập nhật nhu liệu lên iOS 17, người dùng sẽ thấy NameDrop tự động mở lên, do đó có thể làm lộ thông tin cá nhân.

Phụ huynh chủ yếu lo cho sự an toàn và quyền riêng tư của con cái. Vì thông tin cá nhân được trao đổi dễ dàng như vậy, rủi ro thông tin nhạy cảm lọt vô tay kẻ xấu càng tăng.

Cần lưu ý, khó có thể thông tin của trẻ em bị chia sẻ chỉ bằng cách tới gần người lạ. Vấn đề đáng lo là trẻ em bị dụ dỗ hoặc bị lừa đặt đầu điện thoại của các em sát đầu điện thoại của người lạ.

Cũng cần lưu ý rằng cả hai iPhone phải mở khóa (unlock) và phải thực sự chạm nhau mới dùng được NameDrop. Một khi kết nối được, điện thoại sẽ rung và sáng lên. Rồi người dùng sẽ được nhắc nhở cho số điện thoại hoặc địa chỉ email. Ngoài ra, người dùng cũng có quyền chỉ nhận thông tin liên lạc của người kia mà không cần chia sẻ thông tin của mình. Không có thông tin nào được chia sẻ nếu không bấm một trong những lựa chọn đó.

Nhận thấy đây là mối đe dọa, cảnh sát hướng dẫn cách tắt NameDrop. Phụ huynh nào muốn bảo đảm an toàn cho con cái thì tắt tính năng này bằng cách như sau:

-Trên iPhone, mở Settings (Cài Đặt)

-Vô General (Cài Đặt Chung)

-Chọn AirDrop

-Chọn OFF cho mục Bringing Devices Together (Đưa Thiết Bị Lại Gần Nhau)

Cách này rất cần thiết để bảo vệ quyền riêng tư cho trẻ em trên iPhone, iPad và thiết bị Apple khác.

Apple cho hay: “Muốn hủy NameDrop bất cứ lúc nào, chỉ cần vuốt từ đáy màn hình lên, khóa thiết bị hoặc đưa thiết bị đi chỗ khác nếu chưa kết nối.” 

Theo Th.Long/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.