Group News: Tin copy

Hoa Kỳ nhận thấy viễn cảnh các cuộc tấn công tiếp theo nhắm vào quân đội của họ ở Trung Đông và cuộc chiến Israel-Hamas sẽ lan rộng, các quan chức ngoại giao và quốc phòng hàng đầu của Hoa Kỳ nhận định hôm 22/10.

Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong chuyến thăm Israel mới đây.

Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong chuyến thăm Israel mới đây.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin nói rằng Hoa Kỳ không muốn chứng kiến xung đột lan rộng.

Ông Blinken nói với kênh NBC News rằng hành động của Iran và các lực lượng ủy nhiệm của nước này có thể gây ra sự leo thang.

Nhà ngoại giao này cũng nói rằng Hoa Kỳ hy vọng sẽ có thêm con tin được thả bởi Hamas, nhóm chiến binh đã tấn công Israel vào ngày 7 tháng 10 và giết chết khoảng 1.400 người.

Kể từ đó, Israel đã trả đũa bằng các cuộc không kích chết người vào Gaza, khu vực dài 45 km với 2,3 triệu người nằm dưới sự cai trị của Hamas từ năm 2006. Các quan chức Palestine cho biết các cuộc không kích của Israel đã giết chết hơn 4.700 người.

Ông Austin nói với chương trình “This week” của ABC: “Chúng tôi lo ngại về khả năng leo thang. Trên thực tế, những gì chúng tôi đang thấy… là nguy cơ gia tăng đáng kể các cuộc tấn công nhằm vào quân đội và người dân của chúng tôi trên khắp khu vực”.

Ông nói thêm: “Nếu bất kỳ nhóm hoặc quốc gia nào đang tìm cách mở rộng cuộc xung đột này và lợi dụng tình hình rất đáng tiếc này… thì lời khuyên của chúng tôi là: đừng”.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.