Group News: Tin copy

 Người dân Mỹ vẫn giữ cái nhìn bi quan về nền kinh tế trong tương lai khi chỉ còn ba tháng là tới cuộc bầu cử giữa kỳ, khiến chỉ số ủng hộ Tổng Thống Biden tiếp tục tụt dốc, theo ABC News.

Thượng viện Hoa Kỳ thông qua gói kinh tế 700 tỷ USD

Hơn 2/3 (69%) người Mỹ cho rằng nền kinh tế của đất nước đang trở nên tồi tệ, mức cao nhất mà cuộc thăm dò thu được kể từ năm 2008. Hiện tại, chỉ có 12% cho rằng nền kinh tế đang cải thiện và 18% nghĩ mọi thứ về căn bản vẫn giữ nguyên.

Tổng Thống Joe Biden. (Hình: Evan Vucci – Pool/Getty Images)

Quan điểm của người Mỹ về biện pháp phục hồi kinh tế của ông Biden nhìn chung khá tiêu cực và hầu như không thay đổi so với cuộc khảo sát hồi đầu Tháng Sáu. Khi đó, chỉ 37% người tán thành với những việc mà tổng thống đang làm và 62% bày tỏ thái độ phản đối.

Kết quả đánh giá về lạm phát thậm chí còn tệ hơn, với 28% trả lời đồng ý, 69% chọn không tán thành, không thay đổi kể từ Tháng Sáu.

Mục duy nhất có tín hiệu khả quan với ông Biden là phương pháp bình ổn giá xăng của ông. Hơn 1/3 (34%) người đồng ý với cách ứng phó với vấn đề giá xăng của tổng thống, tăng 7% so với Tháng Sáu.

Kết quả cuộc thăm dò được công bố ngay sau báo cáo về việc làm của Cơ Quan Thống Kê Lao Động (BLS) hôm 5 Tháng Tám. BLS cho thấy khoảng 528,000 việc làm đã được tạo ra vào Tháng Bảy. Tỷ lệ thất nghiệp của người Mỹ cũng giảm xuống còn 3.5%.

Trong một tuyên bố ngày 5 Tháng Tám, ông Biden hoan nghênh báo cáo việc làm của Tháng Bảy. Ông nhấn mạnh chính quyền của ông đang “tạo ra những bước tiến đáng kể cho gia đình người lao động.”

Ngoài ra, cuộc thăm dò đã hỏi các cử tri họ sẽ ủng hộ ứng cử viên nào nếu một người bảo vệ quyền phá thai hợp pháp và người kia muốn hạn chế phá thai, trừ trường hợp cần bảo vệ tính mạng người mẹ. Khoảng một nửa (49%) có xu hướng ủng hộ ứng viên cho phép phá thai hợp pháp, cao hơn đáng kể so với tỷ lệ 27% ở phe còn lại. Trong khi đó, 22% người Mỹ nói rằng phá thai sẽ không ảnh hưởng đến lựa chọn bỏ phiếu của họ. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.