Group News: Tin copy

Nhà Trắng cho biết sẽ tổ chức một hội nghị thượng đỉnh nhằm giải quyết các vấn đề xung quanh nạn đói, dinh dưỡng và sức khỏe của Hoa Kỳ vào ngày 28/9 tại thủ đô Washington.

Thư ký Báo chí Nhà Trắng - Karine Jean-Pierre.

Thư ký Báo chí Nhà Trắng - Karine Jean-Pierre.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hồi tháng 5 nói sự kiện này sẽ giúp thực hiện mục tiêu của chính quyền ông là chấm dứt nạn đói ở Mỹ và giảm các bệnh liên quan đến chế độ ăn uống ở đa số người Mỹ vào năm 2030.

Nhà Trắng cho biết sự kiện trước đó theo dạng này của Hoa Kỳ được tổ chức vào năm 1969.

“Thiếu khả năng tiếp cận với các loại thực phẩm lành mạnh và giá cả phải chăng là một trong nhiều yếu tố tác động đến nạn đói và các bệnh liên quan đến chế độ ăn uống. Đại dịch COVID-19 đã làm trầm trọng thêm những thách thức này”, Thư ký Báo chí Nhà Trắng, Karine Jean-Pierre, nói trong một tuyên bố.

Hội nghị thượng đỉnh - dự kiến quy tụ các nhà lãnh đạo chính phủ, các học giả và các nhà hoạt động - sẽ đưa ra một chiến lược quốc gia xác định các hành động mà chính phủ sẽ thực hiện để “xúc tác các khu vực công và tư nhân để thúc đẩy sự thay đổi và giải quyết các điểm giao nhau giữa thực phẩm, nạn đói, dinh dưỡng và sức khỏe”, bà Jean-Pierre nói thêm.

Nhà Trắng nói thêm rằng hội nghị thượng đỉnh sẽ nhằm tìm ra phương cách mà Hoa Kỳ có thể giảm bớt sự chênh lệch giữa các cộng đồng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi những vấn đề này.

Địa điểm tổ chức sự kiện và danh sách người tham dự cụ thể vẫn chưa được công bố.

Theo VOA

 


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.