Group News: Tin copy

Thành phố New York đồng ý trả 13 triệu đô la cho hàng trăm người bị bắt trong các cuộc biểu tình vụ giết hại ông George Floyd năm 2020, theo luật sư của các nguyên đơn trong vụ dàn xếp vụ kiện tập thể lớn nhất từng được trả cho những người biểu tình ở Mỹ.

Biểu tình tại Brooklyn, Thành phố New York, ngày 25/5/2021, nhân kỷ niệm một năm ngày ông George Floyd bị giết.

Biểu tình tại Brooklyn, Thành phố New York, ngày 25/5/2021, nhân kỷ niệm một năm ngày ông George Floyd bị giết.

Các cuộc biểu tình ở Thành phố New York và trên toàn quốc diễn ra sau cái chết của ông Floyd vào ngày 25/5/2020, một người đàn ông da đen không vũ trang thiệt mạng bởi một sĩ quan cảnh sát Minneapolis, người đã quỳ trên cổ ông Floyd trong khoảng 9 phút trong khi ông ta liên tục kêu cứu, nói rằng “Tôi không thở được.”

Thành phố New York ngày 19/7 đồng ý trả 9.950 đô la cho mỗi người trong số hơn 1.300 người biểu tình bị cảnh sát New York bắt giữ trong các cuộc biểu tình khác nhau từ ngày 28/5 đến ngày 4/6/2020, theo thông báo của các luật sư bên nguyên đơn.

Những người bị bắt vì các cáo buộc khác, chẳng hạn như đốt phá hoặc phá hoại tài sản, sẽ bị loại khỏi thỏa thuận dàn xếp này, điều này vẫn cần có sự chấp thuận của Thẩm phán Tòa án Liên bang Hoa Kỳ Colleen McMahon.

Sở Cảnh sát New York cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã cải thiện nhiều phương pháp xử lý các cuộc biểu tình, chẳng hạn như những cuộc biểu tình diễn ra trong đại dịch.

“Thành phố và Sở Cảnh sát New York vẫn cam kết đảm bảo cho công chúng được an toàn và bảo đảm quyền bày tỏ ôn hòa của mọi người phải được bảo vệ,” cảnh sát nói.

Các tài liệu của tòa án cho thấy những người biểu tình trên 18 địa điểm, bao gồm Quảng trường Union, Công viên Trung tâm và Trung tâm Barclay ở Brooklyn, đã bị xịt hơi cay không đúng cách, dùng vũ lực quá mức bằng dùi cui và các chiến thuật bất hợp pháp khác như dồn người biểu tình vào một không gian chật hẹp hoặc bao vây kèm kẹp họ.

Theo tài liệu của tòa án, dùi cui, bình xịt hơi cay và các chất hóa học gây khó chịu, thậm chí cả xe đạp, đã được sử dụng để chống lại người biểu tình.

Trong một thỏa thuận dàn xếp khác hồi tháng 3, New York đã đồng ý trả khoảng 7 triệu đô la cho hơn 300 người bị bắt trong cuộc biểu tình ngày 4/6/2020 ở quận Bronx của New York.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.