Group News: Tin copy

Đội tuyển bóng đá nữ Mỹ đã khởi động nỗ lực giành chức vô địch thế giới lần thứ ba liên tiếp chưa từng có với chiến thắng 3-0 dễ dàng trước đội tuyển nữ lần đầu tham dự World Cup là Việt Nam tại Auckland.

Thủ môn Trần Thị Kim Thanh cản phá được cú phạt đền của tượng đài Mỹ Alex Morgan

Thủ môn Trần Thị Kim Thanh cản phá được cú phạt đền của tượng đài Mỹ Alex Morga

Thủ môn Trần Thị Kim Thanh của Việt Nam đã có một khoảnh khắc đáng nhớ khi cô được các đồng đội ôm ăn mừng sau khi cản phá thành công quả phạt đền của Alex Morgan, được hưởng sau pha phạm lỗi với Trinity Rodman.

Việt Nam hiếm khi cố gắng thoát ra khỏi phần sân của mình nhưng đã rất cố gắng và tạo ra một màn trình diễn phòng ngự chặt chẽ để giữ tỷ số không cách biệt.

Bên phía Mỹ, cầu thủ Sophia Smith đã lập cú đúp trước khi hiệp một kết thúc cho nhà vô địch thế giới bốn lần trước hàng nghìn người hâm mộ Mỹ trong đám đông 41.107 khán giả.

 
 

Smith, một trong 14 cầu thủ trong đội tham gia kỳ World Cup đầu tiên của họ, đã đưa đội bóng đương kim vô địch vượt lên dẫn trước bằng một pha dứt điểm từ một góc hẹp.

Cô đã ghi được bàn thắng thứ hai sau một quyết định của tổ trọng tài về lỗi việt vị của Việt Nam trước khi đội trưởng Lindsey Horan, sau một pha kiến tạo của Smith, ghi bàn thắng thứ ba ở phút 77.

Thử thách lớn hơn đang tới

Mặc dù tỉ số 3-0 không phải là điều mà một số người đã dự đoán, nhưng Mỹ đã làm đủ để có một khởi đầu thắng lợi.

Bốn năm trước tại Pháp, họ đã ghi chiến thắng đậm nhất tại Giải vô địch bóng đá nữ thế giới, đánh bại Thái Lan 13-0 trong trận mở màn trên con đường giành chức vô địch giải đấu.

Họ đã tạo ra đủ cơ hội trước Việt Nam để có thể có thêm một chiến thắng với tỷ số lên đến hai con số và huấn luyện viên Vlatko Andonovski có chút thất vọng khi đội của ông không tận dụng được tối đa 28 lần nỗ lực của họ.

Mỹ đến New Zealand với tư cách là ứng cử viên được yêu thích nhưng những thử thách khó khăn hơn vẫn đang ở phía trước và chỉ sau trận đấu hôm 27/7 với Á quân Hà Lan ở Wellington - một sự lặp lại của trận chung kết năm 2019 - người hâm mộ của họ mới rõ hơn về việc liệu họ có thể giành được ba chức vô địch World Cup liên tiếp hay không.

Huấn luyện viên Andonovski đã để cầu thủ 18 tuổi Alyssa Thompson ra sân lần đầu tại một kỳ World Cup, trong khi biểu tượng Megan Rapinoe xuất hiện lần thứ 200 - 17 năm kể từ ngày cuối tuần cô ấy ra mắt.

Rapinoe đã có cơ hội để đánh dấu cột mốc quan trọng của mình bằng một bàn thắng nhưng lại không tận dụng được cơ hội, trong khi Rose Lavelle sút vọt xà ở những pha kết thúc trận đấu.

World Cup nữ sống động đầy sắc màu

Các cổ động viên Việt Nam tại sân Eden Park
Các cổ động viên Việt Nam tại sân Eden Park

Sân vận động Eden tràn ngập sắc màu khi nhà đương kim vô địch tung ra nỗ lực giành danh hiệu vô địch thế giới lần thứ năm.

Xung quanh mặt sân tràn ngập màu đỏ, trắng và xanh khi người hâm mộ, những người đã vượt hàng nghìn dặm từ Mỹ để đến Auckland, chứng kiến đội bóng của họ khởi đầu thuận lợi tại sân vận động quốc gia của New Zealand.

Những tiếng hô vang "Mỹ, Mỹ, Mỹ" vang lên đều đặn trên khán đài, một số cổ động viên hóa trang thành Tượng Nữ thần Tự do. Những người khác mặc áo có chữ 'Rapinoe' ở phía sau và một cặp vợ chồng thậm chí còn mang theo con của họ đến trận đấu.

Ngoài ra còn có một tin nhắn chúc may mắn từ cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama trước trận đấu.

"Các đại diện cho những điều tốt nhất của những điều tốt nhất, và tôi sẽ cổ vũ cho các bạn trong suốt chặng đường," ông Obama viết trên mạng xã hội.

Trên khán đài cũng có những mảng màu đỏ khi cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài đến để xem một khoảnh khắc trong lịch sử thể thao của đất nước họ, đó là lần đầu tiên quốc gia này xuất hiện tại một kỳ World Cup nam hoặc nữ của Fifa.

Việt Nam có tổ chức, ngoan cường và kỷ luật nhưng họ đã không thể thử thách thủ môn người Mỹ Alyssa Naeher một lần nào mặc dù những người trung lập trong đám đông la hét mỗi khi cầu thủ của họ vượt qua phần sân đội bạn.

Theo BBC


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.