Group News: Tin copy

Tám ứng viên tổng thống hàng đầu của Đảng Cộng hòa ngày 23/8 sẽ tham gia cuộc tranh luận đầu tiên của chu kỳ bầu cử sơ bộ năm 2024.

Diễn đàn Fiserv ở trung tâm thành phố Milwaukee, Wisconsin, là nơi diễn ra cuộc tranh luận đầu tiên của đảng Cộng hòa vào ngày 23/8/2023 của chu kỳ bầu cử sơ bộ năm 2024.

Khi nào, và ở đâu?

Cuộc tranh luận sẽ diễn ra tại Diễn đàn Fiserv ở trung tâm thành phố Milwaukee vào ngày 23/8 lúc 8 giờ tối giờ địa phương và sẽ được phát trên kênh truyền hìnhm Fox News.

Wisconsin, nơi tọa lạc thành phố Milwaukee, là một trong những tiểu bang cạnh tranh chính trị nhất trên toàn quốc và cả Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa sẽ đấu tranh hết mình để giành chiến thắng ở đó trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Đảng Cộng hòa dự kiến tổ chức đại hội toàn quốc ở đó trong 11 tháng tới, nơi họ sẽ chính thức đề cử một người đối đầu với Tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden.

Ai sẽ có mặt?

Tất cả các ứng cử viên chính của Đảng Cộng hòa sẽ có mặt ngoại trừ một ngoại lệ lớn: cựu Tổng thống Donald Trump. Ông Trump, người đang dẫn đầu với 34 điểm theo cuộc thăm dò mới nhất của Reuters/Ipsos, quyết định tham gia một cuộc phỏng vấn với nhà bình luận bảo thủ Tucker Carlson, một quyết định đã bị các đối thủ cạnh tranh của ông tấn công.

Tám người tham gia là Thống đốc Florida Ron DeSantis, cựu Phó Tổng thống Mike Pence, cựu nhà đầu tư và điều hành công nghệ sinh học Vivek Ramaswamy, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hiệp quốc Nikki Haley, Thượng nghị sĩ Tim Scott, Thống đốc bang Arkansas Asa Hutchinson, cựu Thống đốc New Jersey Chris Christie và Thống đốc North Dakota, Doug Burgum.

Để đủ điều kiện, các ứng cử viên cần phải đạt đến ngưỡng tối thiểu trong các cuộc thăm dò cấp quốc gia hoặc cấp tiểu bang và nhận được sự đóng góp từ ít nhất 40.000 nhà tài trợ. Họ cũng được yêu cầu ký một cam kết xác nhận rằng họ sẽ ủng hộ ứng cử viên cuối cùng của Đảng Cộng hòa.

Các ứng cử viên sẽ gặp những câu hỏi nào?

Mặc dù các câu hỏi mà các ứng cử viên sẽ được hỏi chưa được tiết lộ công khai, bà Martha MacCallum, người dẫn chương trình Fox News, người sẽ điều hành cuộc tranh luận cùng với đồng nghiệp Bret Baier, đã chỉ ra trong một cuộc phỏng vấn với Vanity Fair vào tuần trước rằng việc phá thai và cáo trạng hình sự của ông Trump sẽ được đưa ra tranh luận.

Cả hai chủ đề đều phức tạp. Trong khi hầu hết các đảng viên Cộng hòa ủng hộ các hạn chế nghiêm ngặt về phá thai, thì các đảng viên Cộng hòa ôn hòa hơn lại không đồng tình, cũng như hầu hết các cử tri độc lập, những lá phiếu của họ sẽ rất quan trọng trong cuộc tổng tuyển cử.

Về vấn đề các cáo trạng của ông Trump, hầu hết đảng viên Cộng hòa coi những cáo buộc mà ông phải đối mặt là có động cơ chính trị, khiến chủ đề này trở thành một chủ đề khó khăn đối với các đối thủ của ông.

Các cuộc tranh luận quan này trọng thế nào?

Trong một số trường hợp, trong các chiến dịch sơ bộ trước đây, thành tích kém hạ bệ ứng viên, trong khi thành tích mạnh mẽ đưa các ứng cử viên thứ yếu lên hàng đầu. Hơn nữa, các chiến lược gia về tranh cử cho biết, cuộc tranh luận sẽ thu hút hàng triệu người xem, nhiều người trong số họ sẽ lần đầu tiên theo dõi cuộc bầu cử.

Cuộc tranh luận đầu tiên thường đánh dấu sự khởi đầu của một giai đoạn căng thẳng hơn của chiến dịch tranh cử trong những tháng trước cuộc tranh giành đề cử đầu tiên ở Iowa.

Cuộc tranh luận có thể đặc biệt quan trọng đối với ông DeSantis, người đứng thứ hai trong các cuộc thăm dò sau ông Trump, nhưng vị thế của ông đã giảm sút trong suốt mùa hè. Các đồng minh cho rằng cuộc tranh luận có thể là một bước ngoặt quan trọng nếu ông thể hiện tốt. Nếu ông thể hiện kém, ông có thể bị tụt lại phía sau.

Có bao nhiêu cuộc tranh luận?

Cho đến nay, đã có hai cuộc tranh luận được lên lịch, lần tiếp theo sẽ diễn ra ở miền nam California vào tháng 9. Theo một người quen thuộc với hoạt động của Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa, nhiều khả năng sẽ có nhiều cuộc tranh luận khác diễn ra vào tháng 10 ở Alabama.

 Theo VOA

Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.