TP HCM- Nguyễn Việt Vương, 31 tuổi, bị cho là cùng đối tác nhận gần 8 tỷ đồng của 90 người để đưa họ đi lao động tại Nhật Bản nhưng sau đó chiếm đoạt, bỏ trốn.

Ngày 28/10, Vương (Trưởng Văn phòng đại diện miền Nam của Công ty Công ty Cổ phần Atlantic) bị Công an TP HCM bắt theo lệnh truy nã về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cho là liên quan đến vụ án, song Lương Công Quảng (Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Nhật Bản tại TP Thủ Đức - thuộc Công ty Cổ phần Cung ứng nhân lực và Thương mại Vietcom, trụ sở tại Hà Nội) đã bỏ trốn.

Vương bị bắt theo lệnh truy nã. Ảnh: Nhật Vy

Vương bị bắt theo lệnh truy nã. Ảnh: Nhật Vy

Theo điều tra, Công ty của Vương chuyên về làm thủ tục xuất khẩu lao động, còn Quảng tuyển chọn, đào tạo ngoại ngữ, bồi dưỡng kiến thức. Cả hai hợp tác trong việc đưa lao động đi làm việc nước ngoài.

Từ tháng 10/2014 đến 9/2015, Quảng và Vương đã tiếp nhận hồ sơ tuyển dụng, mở lớp đào tạo, làm thủ tục cho hơn 90 người sang Nhật. Bộ đôi thu tổng số tiền hơn 5,6 tỷ và 111.000 USD của những người này.

Tuy nhiên, Vương và Quảng không thực hiện như cam kết nên bị tố cáo. Năm 2018, cả hai bỏ trốn, bị truy nã.

Cơ quan điều tra đang tìm các nạn nhân.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.