Group News: Tin copy

Một nhóm tội phạm ở California đang nhắm vào những người cao niên, thường là người Mỹ gốc Á, với số trang sức hàng nghìn đô la. Nhiều trường hợp nạn nhân còn không kịp nhận ra chuyện gì đang xảy ra, vì những tên tội phạm thực hiện quá nhanh.

Bắt băng cướp manh động gây án liên tỉnh
Xử phạt chủ nhà hàng đòi tạt cả tô canh vào mặt du khách khi bị tố 'chặt chém'
Anh bắt nghi phạm Việt trong mạng lưới buôn người
 
 

Tất cả những thủ đoạn này đều nhắm vào người cao niên ở nhiều vùng của Bay Area, Nam California và khu vực Sacramento.

Video từ một người đàn ông tên Chris Luu cho thấy người mẹ 82 tuổi của anh ta đang ở sân trước ngôi nhà của bà ở San Jose. Bà ấy bị một người phụ nữ đi xe SUV dừng lại và trò chuyện rất thân thiện, người phụ nữ khen sợi duyên chuyền của nạn nhân đẹp, sau đó họ đưa ra một vòng đeo tay giả và nói là cho bà. Khi giúp nạn nhân đeo vòng đeo tay giả, người này đã tháo sợi chuyên thật của nạn nhân.  Khi nạn nhân chưa kịp hoàn hồn, thì họ đã cao chạy xa bay

Loại tội phạm này không mới, nhưng cảnh sát San Ramon cho biết nó nhắm vào những người cao tuổi

“Đây là một phần của một nhóm lớn, đến từ khu vực Đông Âu. Tại thành phố của chúng tôi, đối tượng nhân khẩu học là người cao tuổi và đó là những người gốc Nam Á.”

Hàng chục người Mỹ gốc Á chủ yếu liên hệ với ABC7 News trên mạng xã hội, cảnh báo những người thân yêu của họ về trò lừa bịp này. Các báo cáo đến từ Thành phố Union,  San Francisco và các khu vực khác của Vùng Vịnh.

Cherry Vu và em trai Cherry nói rằng người mẹ 59 tuổi của họ đã bị nhắm mục tiêu bên ngoài một chợ châu Á ở San Jose.

Cherry nói: “Chúng tôi nhận thấy mẹ đang đeo một sợi dây chuyền vàng lớn.”

Em trai cô ấy nói, “Mẹ đến gần họ, rồi họ đeo món đồ trang sức này vào tay mẹ, và bằng cách nào đó họ tháo sợi dây chuyền ra.”

Sợ dây chuyền của bà trị giá khoảng 5.000 đến 6.000 đô la.

Cũng đã có một trường hợp gần đây  ở San Jose liên quan đến một phụ nữ 90 tuổi không phải gốc Á bị lấy đi số trang sức trị giá 40.000 USD.

Cherry kêu gọi các gia đình lên tiếng để chống lại xu hướng tội phạm ngày càng gia tăng này.

Cherry nói: “Tôi đã rất tức giận. Chúng tôi thực sự cần lên tiếng để chống lại tội phạm này, không chỉ cho cộng đồng châu Á mà cả những người lớn tuổi của chúng tôi.”

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.