Group News: Tin copy

 Những trò lừa đảo tình cảm đang bùng nổ khắp Vùng Vịnh, và đúng vào dịp Lễ tình nhân, FBI đã đưa ra các mẹo để bảo vệ bạn.

Hoa Kỳ: Tiền điện sẽ tăng giá
California: Dự luật yêu cầu tất cả nhân viên phải được tiêm chủng
Gần 24 triệu người Mỹ vẫn chờ IRS xử lý các tờ khai thuế năm 2020
 
 

Các con số mới được công bố hôm thứ Sáu cho thấy rằng vào năm 2021, có khoảng 742 nạn nhân của các vụ lừa đảo tình cảm ở 17 quận theo cơ quan Điều tra Liên bang. Các nạn nhân thiệt hại tổng cộng 64,8 triệu đô la. 

 Quận Santa Clara là địa điểm phổ biến nhất cho các trò gian lận, tiếp theo là các quận San Francisco và Alameda. Các nạn nhân ở Hạt Santa Clara bị thiệt hại 21,8 triệu USD.

FBI đang cảnh báo rằng những kẻ lừa đảo tình cảm đang sử dụng các phương pháp mới. Đặc biệt, họ đang thuyết phục nạn nhân gửi tiền cho họ để đầu tư hoặc giao dịch tiền điện tử. 

“Sau khi có được lòng tin và sự tin tưởng của nạn nhân, kẻ lừa đảo sau đó hướng nạn nhân đến một trang web lừa đảo hoặc ứng dụng để có cơ hội đầu tư,” FBI nêu trong một thông cáo báo chí. “Sau khi nạn nhân đã đầu tư một số tiền ban đầu vào nền tảng và nhận thấy lợi nhuận, những kẻ lừa đảo cho phép nạn nhân rút một số tiền nhỏ. Cuối cùng, kẻ lừa đảo hướng dẫn nạn nhân đầu tư một số tiền lớn hơn. Khi nạn nhân sẵn sàng rút tiền một lần nữa, những kẻ lừa đảo đưa ra lý do không nên rút tiền ”.

Sau đó, nạn nhân được thông báo rằng họ cần phải trả phí hoặc thuế,…

Đôi khi những trò gian lận này có thể khá phức tạp, với đầy đủ các nhóm dịch vụ khách hàng giả mạo.

Vào cuối ngày, những kẻ lừa đảo tiếp tục liên lạc với nạn nhân để họ tiếp tục gửi tiền.

Nhóm tuổi được nhắm mục tiêu nhiều nhất là người lớn trên 60 tuổi, với 193 người trong khu vực đã mất hơn 18 triệu đô la chỉ trong năm ngoái.

FBI đã công bố một danh sách các mẹo để bạn có thể tự bảo vệ mình: 

  • “Đừng bao giờ gửi tiền, giao dịch hoặc đầu tư theo lời khuyên của một người mà bạn chỉ gặp trực tuyến.
  • Không tiết lộ tình trạng tài chính hiện tại của bạn cho những cá nhân không rõ và không đáng tin cậy.
  • Không cung cấp thông tin ngân hàng, Số an sinh xã hội, bản sao giấy tờ tùy thân hoặc hộ chiếu của bạn, hoặc bất kỳ thông tin nhạy cảm nào khác cho bất kỳ ai trực tuyến hoặc cho một trang web mà bạn không biết là hợp pháp.
  • Nếu một trang web đầu tư hoặc giao dịch trực tuyến đang quảng cáo thì không thể tin được.
  • Hãy thận trọng với những cá nhân tuyên bố có cơ hội đầu tư độc quyền và thúc giục bạn hành động nhanh chóng ”.

Nếu bạn tin rằng bạn là nạn nhân của một vụ lừa đảo lãng mạn, FBI khuyên bạn nên báo cáo hoạt động này cho IC3 tại www.ic3.gov và liên hệ ngay với tổ chức tài chính của bạn.

Theo Caliroday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.