Group News: Tin copy

Cơ Quan Quản Trị Thực Phẩm và Dược Phẩm (FDA) đang cân nhắc cho phép chích ngừa COVID-19 mũi thứ tư mùa Thu năm nay, báo Wall Street Journal dẫn lời những người biết về vấn đề này cho hay hôm Thứ Bảy, 19 Tháng Hai.

Chích ngừa vẫn là cách tốt nhất phòng chống COVID-19 cho trẻ em

Mất thẻ chích ngừa COVID-19, làm sao lấy lại?

California đề nghị cho thiếu niên chích ngừa không cần cha mẹ đồng ý

FDA đang kiểm tra dữ liệu để chuẩn thuận mũi tăng cường thứ nhì vaccine sản xuất bằng công nghệ mRNA của Pfizer và Moderna, những người này cho biết.

Y tá Darryl Hana chuẩn bị vaccine COVID-19 của Pfizer để chích ngừa ở Wilmington, California, hôm 29 Tháng Bảy, 2021. (Hình minh họa: Mario Tama/Getty Images)

Cơ quan này chưa trả lời yêu cầu cho biết ý kiến về thông tin vừa nêu.

Tháng trước, FDA quyết định giảm thời gian cách quãng chích mũi tăng cường vaccine COVID-19 của Pfizer cũng như Moderna còn năm tháng, thay vì sáu tháng như trước đó, nhằm tăng hiệu quả ngừa biến thể Omicron sớm hơn.

FDA sẽ chuẩn thuận chích mũi tăng cường thứ nhì hay không dựa theo kết quả những cuộc nghiên cứu hiện tại về hiệu quả của mũi chích này, cụ thể là có làm tăng số lượng kháng thể bị giảm sau mũi tăng cường đầu tiên hay không.

Cơ quan này cũng cân nhắc nhắc nên chích mũi tăng cường thứ nhì cho tất cả người lớn hay cho nhóm tuổi nào đó.

Nếu biến thể mới xuất hiện, FDA có thể sẽ cho phép chích mũi tăng cường sớm hơn.

Hôm Thứ Sáu, Mỹ xác nhận thêm 2,323 người chết vì COVID-19, nâng tổng số người thiệt mạng từ đầu đại dịch lên 936,523. 

Theo Th.Long/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.